Chiến lược đầu tư tiền điện tử: Nhà giao dịch chủ động (Phần 3)

Stock market graph or forex trading chart for business and financial concepts. Abstract finance background investment or Economic trends business idea. Stock market data. Vector illustration.

Trong 2 bài báo trước, tôi đã nói về 2 chiến lược đầu tư tiền điện tử phổ biến nhất: 1) Mua và nắm giữ “Blue Chips” 2) Theo lối chơi của nhà đầu tư mạo hiểm. Trong phần này, tôi sẽ nói về đầu tư tiền điên tử phổ biến thứ 3 : Nhà giao dịch chủ động.

Nhà giao dịch chủ động làm gì để mang lại lợi nhuận?

Bây giờ, như bạn có thể nhìn thấy, mọi chiến lược đều có thuận lợi và khó khăn và mỗi chiến lược yêu cầu mức độ cam kết và bộ kĩ năng khác nhau. Tôi là người tin tưởng chắc chắn rằng bộ kĩ năng yêu cầu bạn phải có có thể học qua thời gian, nhưng một trong những yếu tố quan trọng nhất là việc lựa chọn một chiến lược lại tùy vào sở thích cá nhân của chính bạn.

Với chiến lược đầu tư tiền điện tử phần 3, Nhà giao dịch chủ động, cam kết thời gian cao và mức độ rủi ro vô cùng cao. Chiến lược này dành cho những nhà giao dịch cấp cao.  Như là một người giao dịch chủ động, hầu hết thời gian trong ngày của bạn là tìm kiếm mô hình của đồ thị, tìm kiếm vị thế điểm vào lệnh và thiết lập cho các giao dịch tương lai.

Hiện tại, Bitcoin (BTC) là đồng tiền phổ biến một cách rất tự nhiên cho các nhà giao dịch. Đồng tiền phổ biến khác cho những người giao dịch bao gồm: Ethereum (ETH), Ripple (XRP), Bitcoin Cash (BCH), Litecoin (LTC), EOS (EOS), Tezos (XTZ), Cardano (ADA) và Chainlink (LINK).

Về cơ bản bạn đang giao dịch trong và ngoài những đồng tiền này với mục tiêu nhanh chóng là kiếm được lợi nhuận ngắn hạn trong thời gian vài ngày. Nếu bạn tin tưởng vào giá cả của đồng coin sẽ tăng lên thì bạn đặt lệnh mua. Và nếu bạn nghĩ giá giá cả của nó sẽ đi xuống, bạn đặt lệnh bán khống.

Làm ơn chú chú ý, việc “bán” và “bán khống” là 2 việc khác nhau nha bạn. Bạn có thể tìm hiểu nhiều hơn về giao dịch kí quỹ và bán khống ở đây.

Trái ngược với nhà đầu tư dùng chiến lược 2 (Lối chơi của VC) và những mục tiêu tiền lãi nhân 10X cho các khoản đầu tư trong giai đoạn một năm, nhà giao dịch chủ động vui sướng với số tiền lãi tăng nhanh từ 10-20% chỉ trong vài ngày.

Phân tích kĩ thuât và phân tích cơ bản

Mọi nhà giao dịch đều sử dụng các chỉ số khác nhau để có thông tin ra quyết định giao dịch, có thể là mua hoặc bán. Một số chỉ tập trung hoàn toàn vào phân tích kĩ thuật.

Phân tích kĩ thuật là phương pháp phân tích thống kê xu hướng thị trường và mô hình đồ thị để xác định các cơ hội [lợi nhuận]. Hai dữ liệu quan trọng nhất phải chỉ ra là Di chuyển của giá  và Khối lượng giao dịch của một đồng tiền nào đó. Đằng sau phân tích kĩ thuật là cả một hành trình nghệ thuật và khoa học.

Lại có nhà giao dịch xem xét nhiều giá trị cơ bản khác hơn. Có lẽ họ mong đợi tịn tức lớn đưa tới sự xê dịch của giá cả, chẳng hạn sự kiện chia đôi (halving) phần thưởng đào coin hay sự kiện chia nhánh (hardfork) sắp tới.

Có rất nhiều yếu tố cơ bản khác nhau: quan điểm đầu tư, số lượng địa chỉ ví, tỉ lệ NVT (giá trị mạng lưới cho giao dịch), hoạt động phát triển, lượng tiền đổ vào rút ra khỏi sàn giao dịch, và nhiều thứ khác mà nhà giao dịch phải chú ý để có nguồn thông tin ra quyết định của họ.

Thông thường, tín hiệu phân tích kĩ thuật và phân tích cơ bản không phải lúc nào cũng đồng nhất. Ví dụ phân tích kĩ thuật có thể chỉ ra mua nhưng phân tích cơ bản lại nói chúng ta nên bán.

Đối với chúng ta, điều quan trọng là cả phân tích kĩ thuật và phân tích cơ bản phải đều đưa ra tín hiệu giống nhau trước khi chúng ta sẵn sàng thiết lập vào lệnh cho một giao dịch.

Các nguồn thông tin có phí trợ giúp giao dịch

Sự phân tích và trợ giúp thông tin để phát triển giao dịch không thể là miễn phí. Nếu bạn có nguồn thông tin nào đó miễn phí thì rất có thể nó lại không hữu dụng như bạn nghĩ.

Để làm một nhà giao dịch tốt không có việc gì làm hơn là bạn phải chủ động. Bạn phải chủ động trong thời gian, nguồn vốn và kiến thức của bạn. Hãy trang bị kiến thức cơ bản về thị trường bạn cần giao dịch và kiến thức tối thiểu về việc đăng ký, xác minh, quản lý tài khoản…. cho chính bạn. Nếu bạn không thể làm những việc tối thiểu này thì lời khuyên tốt nhất là bạn không nên giao dịch.

Bạn có thể trang bị kiến thức của mình về giao dịch tại chuyên mục Trading 101, nếu bạn thấy chưa đủ có thể vào cộng đồng giao dịch traderviet, nơi có khá nhiều nguồn kiến thức, sách vở cho bạn nâng cao kiến thức giao dịch.

Đối với những anh em giao dịch quen thuộc thị trường tiền điện tử và tài chính dồi dào có thể tham khảo Simetri, nơi cung cấp cho các thành viên với những khuyến nghị giao dịch hàng ngày trong Bitcoin và những đồng tiền chung khác với những mục tiêu giá cả chính xác và dừng việc thua lỗ.

Để tìm hiểu thêm làm thế nào bạn có thể trở thành một thành viên Simetri ở đây. Với quan điểm của tôi, nó không phải là một ý kiến hay để bắt đầu một giao dịch với tiền thực nếu bạn chưa có giao dịch tiền điện tử trước đó. Bạn nên bắt đầu với tài khoản Demo và thực hành nhuần nhuyễn phương pháp giao dịch của mình. Hãy nhớ rằng không có gì phải vội vã, thị trường vẫn còn đó chờ đợi bạn.

Phần kết luận này của chúng tôi nằm trong ba chiến lược đầu tư tiền điện tử sinh lợi nhiều nhất. Tôi thực sự hi vọng những thông tin này sẽ giúp bạn tìm kiếm những chiến lược phù hợp với bạn nhất. Chúc may mắn và đầu tư an toàn.

Theo Simetri


Đầu tư vào dự án blockchain, tiền mã hoá, chứng khoán...rất tiềm năng nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro cao, bạn chỉ nên đầu tư trong phạm vi tài chính cho phép của bạn. Chúng tôi khuyến nghị bạn hãy trang bị kiến thức, tìm hiểu thật kỹ và có tư vấn từ chuyên gia trong lãnh vực bạn có ý định đầu tư.

Để không bỏ lỡ thông tin mới trên Bitcoininus, vui lòng theo dõi kênh Telegram / FB hoặc đăng ký nhận e-mail.

Related posts

Crypto giữa tháng 4: Các tài sản hàng đầu đạt mức cao nhất năm 2023

Các cố vấn tài chính nhìn nhận tiền điện tử hiện tại như thế nào?

Báo cáo Tiền mã hóa tháng 1: Vốn hóa thị trường cuối cùng cũng nở rộ, thời gian hồi chiêu sắp xuất hiện?