Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ kiện sàn Binance và cá nhân CZ

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã đệ đơn kiện sàn giao dịch tiền điện tử Binance, công ty điều hành Binance.US và người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Binance, Changpeng Zhao “CZ” , về việc vi phạm luật chứng khoán liên bang. Đơn kiện cáo buộc rằng Binance, Binance.US và CZ đã cung cấp chứng khoán chưa đăng ký cho công chúng dưới dạng mã thông báo BNB và stablecoin BUSD.

Ngoài ra, SEC cũng cáo buộc rằng Binance đã vi phạm luật chứng khoán thông qua dịch vụ đặt cọc staking của mình. Vụ kiện còn chỉ ra rằng Binance đã cho phép người Mỹ tham gia giao dịch trên nền tảng của họ, mặc dù Binance đã tuyên bố ngược lại với công chúng.

Đơn kiện của SEC cũng đề cập đến việc Binance không tuân thủ quy định và các biện pháp kiểm soát tài chính kém chất lượng, dẫn đến việc tiền của khách hàng bị chuyển hướng và sử dụng cho mục đích cá nhân. SEC cáo buộc rằng CZ kiểm soát một số tài khoản ngân hàng của Binance và đã nhận số tiền lớn từ các tài khoản đó. Đơn kiện cũng đề cập đến việc Sigma Chain, một tổ chức do CZ kiểm soát, đã mua một chiếc du thuyền với tiền từ tài khoản có quyền truy cập vào tiền của khách hàng.

SEC đã tiết lộ những cuộc đấu tranh nội bộ giữa các CEO Hoa Kỳ và CZ, chỉ ra rằng CZ và Binance tiếp tục kiểm soát hoạt động ở Hoa Kỳ mà không tuân thủ tính độc lập của công ty. Đơn kiện cũng nhắc đến tài liệu “Tai Chi” mà Forbes đã tiết lộ vào năm 2020, cho thấy kế hoạch của Binance để rời khỏi Hoa Kỳ một cách chính thức nhưng vẫn giữ sự hiện diện thông qua một chi nhánh.

SEC cũng cáo buộc rằng nhiều mã thông báo khác, bao gồm SOL, ADA, MATIC, COTI, ALGO, FIL, ATOM, SAND, AXS và MANA, cũng được coi là chứng khoán. Đơn kiện cũng đề cập đến việc Sigma Chain đã mua một chiếc du thuyền trị giá 11 triệu đô la từ tài khoản tiền của khách hàng.

Đơn kiện tiết lộ rằng CZ sở hữu một chuỗi công ty sở hữu mối liên hệ, bao gồm CPZ Holdings Limited, BAM Management Company Limited và BAM.

“Để tạo và duy trì tính thanh khoản trên Nền tảng Binance.US , BAM Trading đã tuyển dụng các công ty tạo lập thị trường và các tổ chức khác, thường đưa ra mức phí thấp để làm động cơ khuyến khích. Zhao và Binance đã tham gia mật thiết vào những nỗ lực này, điều này khiến lợi ích tài chính của Zhao mâu thuẫn với lợi ích tài chính của các khách hàng giao dịch trên nền tảng mà anh ấy kiểm soát,” SEC cho biết.

Vụ kiện cũng lưu ý rằng Binance.US vận hành bàn OTC của riêng mình và trong khoảng thời gian hai năm, đối tác duy nhất của nó là Alameda Research, được thành lập bởi nhà sáng lập FTX Sam Bankman-Fried. Alameda, cùng với phần còn lại của đế chế FTX, đã sụp đổ vào tháng 11 năm ngoái.

Trong tuyên bố phản hồi, Binance.US đã cho rằng vụ kiện là không có căn cứ và là một ví dụ mới nhất về quy định quá mức của cơ quan thực thi.

SEC hiện đang cố gắng ngăn chặn Binance, Binance.US và các đại lý liên quan khác tiếp tục vi phạm luật liên bang. Họ yêu cầu họ từ bỏ bất kỳ lợi ích bất chính nào liên quan đến tiền lãi trước phán quyết và nộp phạt dân sự.

Ngoài ra, SEC muốn cấm CZ trở thành quan chức hoặc giám đốc của bất kỳ tổ chức phát hành chứng khoán nào và ngăn chặn Binance, Binance.US và CZ tham gia hoặc giao dịch bất kỳ loại chứng khoán nào, bao gồm cả chứng khoán tài sản tiền điện tử.

Điều này cũng bao gồm việc ngăn chặn các bị cáo hoạt động như một nhà môi giới chưa đăng ký, cơ quan thanh toán bù trừ hoặc trao đổi bất kỳ chứng khoán tài sản tiền điện tử nào, như đã nêu trong đơn kiện.

Tham khảo Coindesk


Đầu tư vào dự án blockchain, tiền mã hoá, chứng khoán...rất tiềm năng nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro cao, bạn chỉ nên đầu tư trong phạm vi tài chính cho phép của bạn. Chúng tôi khuyến nghị bạn hãy trang bị kiến thức, tìm hiểu thật kỹ và có tư vấn từ chuyên gia trong lãnh vực bạn có ý định đầu tư.

Để không bỏ lỡ thông tin mới trên Bitcoininus, vui lòng theo dõi kênh Telegram / FB hoặc đăng ký nhận e-mail.

Related posts

Hướng dẫn đúc NFT “Base is for builders” trên mạng chính Base

LSDfi là gì? Giới thiệu về mã thông báo LSD/LST-Phần 1

Săn Airdrop: Các mẹo cần biết để tránh trở thành nạn nhân của cuộc tấn công Sybil