Manta Network nhận Giải thưởng Người tiên phong Polkadot lần đầu tiên trị giá 750 nghìn đô la $DOT

Người chiến thắng giải thưởng Polkadot Pioneers đầu tiên đã được tiết lộ trong tuần này. Theo thông báo, Manta đã được thưởng 750.000 đô la DOT để giúp cải tiến công nghệ không có tri thức nhằm xây dựng việc áp dụng quyền riêng tư chính thống.

Giải thưởng Người tiên phong Polkadot được tạo ra để giải quyết một số thách thức lớn nhất mà toàn bộ hệ sinh thái Polkadot và Web3 nói chung phải đối mặt. Nguồn tài trợ cho giải thưởng đến từ DOT trị giá 20 triệu đô la hiện đang nằm trong kho bạc trên chuỗi Polkadot – được quản lý bởi hệ thống quản trị trên chuỗi thông qua những người nắm giữ mã thông báo $DOT. 

Giải thưởng dự định tài trợ cho hai hạng mục chính về đổi mới; những tiến bộ Zero-Knowledge để cải thiện quyền riêng tư trên blockchains và cơ sở hạ tầng Polkadot. 

Manta Network hiện được giao nhiệm vụ thực hiện một thử thách Zero-Knowledge là một phần của ZPrize lớn hơn, một cuộc thi khác nhằm mục đích đẩy nhanh sự tiến bộ của công nghệ Zero-Knowledge để giúp tăng tốc việc áp dụng chính thống.

Các quỹ cho ZPrize được tài trợ bởi nhiều tên tuổi lớn trong ngành, bao gồm Algorand, Celo và chính Ethereum Foundation. 

Sự hợp tác giữa hai giải thưởng riêng biệt này đã được thực hiện để cho phép người chiến thắng cộng tác với các nhóm khác cũng tập trung vào việc cải thiện ZKP trong tương lai. Người phụ trách giải thưởng Polkadot Pioneers chia sẻ:

“ Khi hợp tác với Zprize, những người phụ trách Giải thưởng Tiên phong cùng với Manta có thể cộng tác trong một nhóm các chuyên gia nghiên cứu Zero-Knowledge, những người đặc biệt tìm cách cải thiện quyền riêng tư và tăng tác động của ZKP trong hệ sinh thái blockchain. Chúng tôi cảm thấy Zprize và những thách thức của nó là một phần thưởng lớn đầu tiên để mở đầu cho hạng mục ZK của Giải thưởng Người tiên phong và sẽ có tác động tích cực đến cộng đồng Polkadot lớn hơn. ” 

Những người đoạt giải nhất đặt mục tiêu giải quyết các phép toán nhân đa số (MSM) và phép biến đổi số-lý thuyết (NTT), hai nền tảng cơ bản thiết yếu cho các phép tính Zero-Knowledge. Manta Network cung cấp khả năng bảo vệ quyền riêng tư từ đầu đến cuối cho người dùng blockchain thông qua các công cụ mật mã như zkSNARK. 

Manta Network cung cấp khả năng tương tác, hiệu suất cao và khả năng kiểm tra cho người dùng thực hiện các giao dịch và chuyển khoản riêng tư giữa bất kỳ chuỗi tài sản song song nào. 

Sự đổi mới trong việc cải thiện Zero-Knowledge Proofs (ZKP) được kỳ vọng sẽ là một công nghệ thay đổi cuộc chơi trong thế kỷ này. Mối quan tâm ngày càng tăng về quyền riêng tư là trọng tâm trong xã hội ngày nay và sẽ là cấp thiết để tiếp tục đổi mới công nghệ này trong tương lai. 

Cụ thể, những người thắng giải Người tiên phong Polkadot sẽ tập trung vào việc tối đa hóa thông lượng và giảm thiểu độ trễ của thời gian chạy WebAssembly (WASM), một thiết bị dạng khách hàng và Máy ảo dựa trên blockchain (VM). Theo tiêu chuẩn nội bộ của Manta Network, WASM hiện cung cấp cho người dùng mức phạt hiệu suất 10x – 15x so với tốc độ gốc.

Shoumo Chu, người đồng sáng lập và đóng góp cốt lõi cho Manta Network, đã có phát biểu sau đây:

“Chúng tôi đang hướng tới giải quyết ‘vấn đề cuối cùng’ đối với việc áp dụng ZKP hàng loạt, để tiếp tục áp dụng ZKP và quyền riêng tư trên diện rộng. Điều này sẽ cho phép trải nghiệm người dùng tốt hơn, nhanh hơn và liền mạch hơn và cho phép cộng đồng xây dựng các trường hợp sử dụng được tích hợp dễ dàng hơn. ” 

Là một phần của các điều khoản của giải thưởng, Manta Network giờ đây sẽ phải mã nguồn mở các giải pháp mà họ đưa ra từ thử thách của họ để giúp toàn bộ cộng đồng trong việc phát triển ZKP.


Đầu tư vào dự án blockchain, tiền mã hoá, chứng khoán...rất tiềm năng nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro cao, bạn chỉ nên đầu tư trong phạm vi tài chính cho phép của bạn. Chúng tôi khuyến nghị bạn hãy trang bị kiến thức, tìm hiểu thật kỹ và có tư vấn từ chuyên gia trong lãnh vực bạn có ý định đầu tư.

Để không bỏ lỡ thông tin mới trên Bitcoininus, vui lòng theo dõi kênh Telegram / FB hoặc đăng ký nhận e-mail.

Related posts

Chuỗi lớp 2 zkEVM nào là tốt nhất? Tìm hiểu cơ bản các dự án

Chiến lược thử nghiệm tiếp cận nhiều dự án Airdrop tiềm năng

Crypto on-chain: Ethereum tăng doanh thu từ trình xác thực do cơn sốt meme coin