Báo cáo Tiền mã hóa giữa tháng 2: Tháng yêu thương giá tung tăng!

Khi thị trường đang ru ngủ mọi người trong ba tuần qua sau đợt đột phá vào tháng Giêng, giá đột nhiên trở nên sống động với một số đợt đột phá lớn.

Có vẻ như không phải vậy, nhưng dễ thấy đây là khoảng thời gian biến động lớn nhất trong 30 ngày kể từ khi giá lao dốc vào tháng 6 năm 2022. Bitcoin tăng +12% trong 30 ngày qua, nhưng thực ra suýt hòa vốn nếu không có tăng đột biến ngay sau Ngày lễ tình nhân trước khi bài báo này xuất hiện, điều này đã đẩy giá lên mức cao nhất trong 8 tháng, khi Bitcoin lần cuối đạt trên 25,2 nghìn đô la vào tháng Sáu năm ngoái.

Chúng ta có thể thấy rằng đó là miền tây hoang dã, hoang dã về hướng giá. Chúng ta có thể thấy rằng một số coin có mức giá tăng gần gấp bốn lần, chẳng hạn như mức tăng +291% của $TMG. Những loại khác như $HEX, $IMX và $MINA đều tăng gần gấp đôi. Thật kỳ lạ khi thấy những hiệu suất này trong số 100 tài sản hàng đầu, trong khi các tài sản phổ biến khác (như $DOGE, $SOL và $XMR) thậm chí không nằm trong vùng tích cực.

Bất chấp điều đó, vài ngày vừa qua đã thay đổi đáng kể cục diện của thứ trông giống như sự nôn nao của tháng Hai sau lợi ích trong ba tuần đầu tiên của tháng Giêng. Sự thống trị về giá của bitcoin là điều cần chú ý, vì vua tiền điện tử tạm thời bùng nổ trước các altcoin vào ngày 15 tháng 2 có thể cho phép số tiền đó chuyển thành altcoin trong tuần tới hoặc lâu hơn.

Nhưng câu hỏi đáng giá triệu đô la là… tại sao giá vẫn tiếp tục tăng? Mối tương quan giữa tiền điện tử và S&P 500 tiếp tục duy trì chặt chẽ, đây không phải là dấu hiệu tốt nhất. Các đợt tăng giá thường bắt đầu khi không có sự phụ thuộc vào vốn chủ sở hữu từ tiền điện tử:

Câu trả lời thực sự có thể là tích lũy  hàng TẤN stablecoin đã diễn ra kể từ đầu tháng 12 khi giá đi ngang và (trong nhận thức muộn màng) chạm đáy:

Thực sự khá đáng kinh ngạc về mức giá Bitcoin đã theo sau quá trình tích lũy và sự bán ra của các địa chỉ nắm giữ 100 nghìn đến 10 triệu Tether. Và biểu đồ trên thực sự làm nổi bật sự thay đổi mà những người nắm giữ này đã và đang thể hiện. Tổng cộng, đã có thêm 2,74 tỷ USDT tích lũy USDT trong 10 tuần qua từ nhóm cấp này.

Nhưng còn Bitcoin thì sao? Chà, thực sự không có nhiều chuyển động từ các địa chỉ nắm giữ từ 100 – 1.000, 1.000 đến 10.000 hoặc thậm chí 10.000 đến 100.000 địa chỉ BTC:

Cá voi bitcoin (đường màu xanh lá cây bên dưới) thực sự đang nắm giữ tỷ lệ phần trăm nguồn cung tương đương với những gì họ đã nắm giữ vào giữa tháng 11, ngay sau sự sụp đổ của FTX. Tuy nhiên, bạn có thể thấy rằng việc tích lũy stablecoin không chỉ đối với Tether (màu đỏ) mà còn đối với USD Coin (màu xanh) và Dai (màu vàng) đang đi đúng hướng:

Nhưng hãy để ý xem đường màu cam ở trên đang giảm ồ ạt như thế nào, cho thấy cá mập và cá voi đang rời khỏi Binance USD? Chà, bạn có thể đã nghe nói về một vụ kiện của SEC:

Đúng vậy, câu chuyện xoay quanh vụ kiện của SEC về BUSD xảy ra vào đầu tuần quả là một vụ chấn động. Có mối lo ngại lớn rằng tài sản sẽ không còn tồn tại và có thể gặp rắc rối.

Dưới đây, chúng ta có thể thấy tỷ lệ thảo luận cao nhất mọi thời đại xung quanh tỷ lệ stablecoin gốc của Binance là kết quả:

Và bạn có để ý thấy giá của Bitcoin tăng vọt như thế nào sau khi khối lượng giao dịch trên mạng xã hội của BUSD tăng đột biến không? Một số người thậm chí còn lập luận rằng nhiều nhà giao dịch đã chuyển đổi BUSD của họ thành Bitcoin hoặc các tài sản khác trên Binance, đơn giản là vì sự tiện lợi của việc làm như vậy để tránh nắm giữ một stablecoin có thể không còn tồn tại.

Và chuyển sang Bitcoin một lần nữa, hãy xem nguồn cung trên và ngoài các sàn giao dịch đã thay đổi như thế nào trong năm qua đối với tài sản hàng đầu. Trong năm qua, hơn 1,12 triệu Bitcoin đã được chuyển khỏi các sàn giao dịch và tự lưu ký. Đây là một dấu hiệu tốt vì nó hạn chế rủi ro bán tháo lớn trong tương lai:

Ở khía cạnh kém lạc quan hơn, chúng ta có thể thấy trên mô hình NVT cho thấy rằng Bitcoin vẫn chưa thấy đủ lượng lưu thông mã thông báo duy nhất để biện minh cho một đợt tăng giá. Trên thực tế, trong lịch sử, các phân đoạn dài của thanh NVT giảm giá (màu đỏ) này có liên quan đến việc giảm giá:

Ngoài ra, với tất cả các biến động đã bắt đầu bùng phát trong ba ngày qua, chúng ta đang thấy một tỷ lệ sai lệch lớn trong việc nhà giao dịch thu lợi nhuận so với nhà giao dịch nhận khoản lỗ. Trong tuần thứ 7 liên tiếp, tỷ lệ này ở mức cao đáng lo ngại, vì loại tín hiệu này có nhiều khả năng báo trước một mức giá cao nhất tiếp theo:

Một tuần trước, tỷ lệ nạp tiền vào sàn trung bình có vẻ hơi khác so với hiện tại. Nhưng khi Bitcoin đạt mức cao nhất trong 8 tuần và nhiều altcoin đã tăng hơn 20% trong tuần một lần nữa, thì đó chỉ là vấn đề thời gian cho đến khi các nhà giao dịch bắt đầu thể hiện sự tham lam:

Tỷ lệ nạp tiền vào sàn cho hợp đồng vĩnh viễn hiện đang cho thấy một chút sai lệch trong dài hạn (ngụ ý là có nhiều khả năng giảm hơn). Vào đầu tháng 2, mọi chuyện lại diễn ra theo chiều ngược lại và các vị thế bán khống đang chiếm ưu thế đối với các vị thế mua vào (ngụ ý là khả năng tăng giá sẽ cao hơn). Chúng ta đã thấy hiện tượng này hết lần này đến lần khác khi các nhà giao dịch bán khống một hoặc hai đợt phục hồi đầu tiên. Nhưng đến làn sóng thứ ba, FOMO thường bắt đầu hoạt động và các nhà giao dịch muốn mở các lệnh mua có đòn bẩy.

Xét về lợi nhuận giao dịch trung bình, chúng có một chút hỗn hợp vào lúc này. $FTM, $FTT và $LRC đã đạt được mức tăng lớn và đang báo hiệu sắp hoặc đã qua vùng nguy hiểm. Trong khi đó, $AMP, $BNB, $COMP và $SAND đang có dấu hiệu bị định giá thấp sau khi tụt lại phía sau phần còn lại của gói altcoin trong một hoặc hai ngày qua:

Trong ngắn hạn, dường như có một số dấu hiệu cho thấy đợt phục hồi tuyệt vời vào năm 2023 này có khả năng mất đà một chút (ít nhất là trong vài tuần). Nhưng về lâu dài, các nhà giao dịch vẫn nên lạc quan với halving tiếp theo (thường là một sự kiện rất lạc quan) trong hơn một năm nữa.

Về mặt dài hạn, chúng ta cũng phải nhớ rằng chắc chắn sẽ có một chút phục hồi nhẹ sau tất cả những điều tồi tệ của năm 2022. Hiện tại, chúng ta để nó phụ thuộc vào các số liệu mà chúng ta đã đề cập ở trên, cũng như các nhà giao dịch, để quyết định xem đợt bơm mới nhất này là một cái bẫy tăng giá hay chỉ là khởi đầu của một năm đáng nhớ.

Nguồn: Santiment Insight


Đầu tư vào dự án blockchain, tiền mã hoá, chứng khoán...rất tiềm năng nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro cao, bạn chỉ nên đầu tư trong phạm vi tài chính cho phép của bạn. Chúng tôi khuyến nghị bạn hãy trang bị kiến thức, tìm hiểu thật kỹ và có tư vấn từ chuyên gia trong lãnh vực bạn có ý định đầu tư.

Để không bỏ lỡ thông tin mới trên Bitcoininus, vui lòng theo dõi kênh Telegram / FB hoặc đăng ký nhận e-mail.

Related posts

Hướng dẫn đúc NFT “Base is for builders” trên mạng chính Base

LSDfi là gì? Giới thiệu về mã thông báo LSD/LST-Phần 1

Săn Airdrop: Các mẹo cần biết để tránh trở thành nạn nhân của cuộc tấn công Sybil