Hệ sinh thái Cardano nhận được 100 triệu đô la cho Quỹ DeFi, NFT

Emurgo, chi nhánh thương mại của Cardano, sẽ đầu tư 100 triệu đô la để tài trợ cho các công ty khởi nghiệp tiền điện tử trên blockchain.

Công ty đã công bố bản cập nhật tại Hội nghị thượng đỉnh Cardano năm 2021. Theo sáng kiến, Emurgo sẽ phân bổ vốn để phát triển hệ sinh thái của Cardano. Công ty sẽ tập trung vào việc hỗ trợ các công ty khởi nghiệp làm việc trong DeFi và NFTs, đồng thời khởi động các chương trình giáo dục lấy Cardano làm trung tâm.

Thảo luận về khoản đầu tư, người sáng lập và Giám đốc điều hành Emurgo Ken Kodama nói rằng công ty đang hướng tới mục tiêu “đẩy nhanh sự phát triển của hệ sinh thái Cardano”.

Emurgo đã đầu tư vào một số dự án Cardano, bao gồm sidechain Milkomeda tương thích với EVM .

Kể từ khi khởi động kỷ nguyên Alonzo , dự án đã có những bước tiến để tập trung vào phát triển hệ sinh thái của mình. Hardfork Alonzo đã kích hoạt chức năng hợp đồng thông minh trên mạng, mở đường cho dự án khởi chạy các dApp của họ trên mạng chính.

Nhiều nhà phân tích cho rằng các dự án DeFi sẽ hoạt động trên mạng một khi các nhóm đã phát triển các giải pháp mở rộng quy mô để thích ứng với mô hình eUTXO của Cardano. Cardano là một trong những blockchain được tài trợ tốt nhất và những người theo dõi nó đang hy vọng rằng hệ sinh thái sẽ phát triển trong những tháng tới.

100 triệu đô la của Emurgo có thể đóng một vai trò quan trọng trong quá trình đó. Kể từ khi thành lập, Emurgo đã là người đóng góp cốt lõi cho Cardano bằng cách tương tác với các nhà phát triển, công ty khởi nghiệp, doanh nghiệp và chính phủ. Công ty đã xác nhận rằng họ sẽ chuyển sang “hoạt động chuyên dụng” để tài trợ cho hệ sinh thái của blockchain bắt đầu từ năm tới.

Dự án tài trợ của Emurgo sẽ chạy cùng với cFund của Input Output, một quỹ đầu tư mạo hiểm khác dành cho các khoản đầu tư chiến lược vào mạng lưới. Ngoài ra còn có Project Catalyst, một quỹ phi tập trung do cộng đồng quản lý với hơn 1 tỷ đô la được lưu trữ trong một kho bạc trực tuyến.

Cardano kích hoạt stablecoin DeFi mới với Coti

Một stablecoin mới sẽ xuất hiện trên chuỗi khối Cardano để cung cấp một công cụ cho các hoạt động tài chính phi tập trung (DeFi) và tránh phí giao dịch.

Nhà cung cấp cổng thanh toán của Cardano, Coti, sẽ là nhà phát hành chính thức của Djed, một stablecoin mới tập trung vào DeFi cho mạng Cardano, người sáng lập Cardano Charles Hoskinson và Giám đốc điều hành Coti Shahaf Bar-Geffen đã công bố hôm Chủ nhật tại Hội nghị thượng đỉnh Cardano.

Đồng ổn định mới sẽ dựa trên một thiết kế thuật toán sử dụng các hợp đồng thông minh để đảm bảo sự ổn định về giá và cung cấp một công cụ cho các giao dịch DeFi. Stablecoin được thiết kế để thanh toán phí giao dịch trên mạng Cardano nhằm tránh “phí gas biến động và cắt cổ” và làm cho chi phí giao dịch “dễ dự đoán hơn”.

Theo tài liệu nghiên cứu của Djed được phát hành vào tháng 8, giao thức stablecoin của nó sẽ hoạt động giống như một “ngân hàng tự quản mua và bán stablecoin với một mức giá trong phạm vi được gắn với giá mục tiêu”. Các stablecoin sẽ hoạt động bằng cách duy trì một lượng dự trữ tiền cơ bản trong khi đào và đốt các tài sản ổn định khác và các loại tiền dự trữ.

Theo Hoskinson, đồng tiền ổn định Djed có thể là một nhân tố thay đổi cuộc chơi trong ngành tiền điện tử vì nó thu hút “đối tượng hoàn toàn mới vào thời điểm ngành công nghiệp này đang có tốc độ phát triển vượt bậc”. 

Tin tức được đưa ra ngay sau khi Coti hợp tác với trung tâm stablecoin của Cardano, Ardana, để mang các khoản thanh toán stablecoin phi tập trung đến AdaPay, một cổng thanh toán Cardano ( ADA ) hỗ trợ hơn 30 loại tiền tệ fiat. 

Nguồn: Crypto

 


Đầu tư vào dự án blockchain, tiền mã hoá, chứng khoán...rất tiềm năng nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro cao, bạn chỉ nên đầu tư trong phạm vi tài chính cho phép của bạn. Chúng tôi khuyến nghị bạn hãy trang bị kiến thức, tìm hiểu thật kỹ và có tư vấn từ chuyên gia trong lãnh vực bạn có ý định đầu tư.

Để không bỏ lỡ thông tin mới trên Bitcoininus, vui lòng theo dõi kênh Telegram / FB hoặc đăng ký nhận e-mail.

Related posts

Cardano ra mắt hợp đồng thông minh ngay hôm nay – Nhưng dApps ở đâu?

Có nên mua Cardano (ADA) khi đã tăng 1.460% từ đầu năm đến nay?

Top Altcoins đang cướp sô diễn chợ Crypto