Crypto tháng 3: Các ngân hàng và Fed gây lo lắng, nhưng Bitcoin tăng nhanh chóng

Thị trường tiền điện tử không nhất quán trong khoảng hơn chục ngày đầu tiên của tháng 3 khi Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB) và lĩnh vực ngân hàng nói chung gây lo ngại về cơ bản cho tất cả các thị trường đầu tư. Các điều kiện kinh tế không chắc chắn và lãi suất tăng đã trở thành chủ đề quen thuộc trong suốt năm 2022, một thị trường giá xuống khó khăn đối với hầu hết các nhà giao dịch.

Chúng ta có thể thấy khá rõ tần suất các cuộc thảo luận liên quan đến ngân hàng và hoạt động ngân hàng tăng đột biến như thế nào trong khoảng thời gian từ ngày 8 đến ngày 14 tháng 3, và dần dần giảm xuống khi tin tức trở nên sôi nổi và được thay thế bằng những câu chuyện mới mẻ hơn.

Vậy đâu là bước ngoặt trong biểu đồ giá BTC ở trên vào khoảng ngày 12 tháng 3? Chà, một lợi ích trá hình đối với các vụ sụp đổ ngân hàng khác nhau diễn ra vào đầu tháng là việc Fed bắt đầu ám chỉ đến khả năng cắt giảm lãi suất lần đầu tiên kể từ năm 2021. Sự kết hợp của sự không chắc chắn xung quanh đồng đô la Mỹ và sự lạc quan rằng Fed thực sự đang tạo ra nhiều điều kiện có lợi hơn cho tiền điện tử và cổ phiếu phát triển thịnh vượng, có nghĩa là sự lạc quan đang bùng nổ.

Nếu bạn nhìn vào các gai màu hồng trong biểu đồ bên dưới, bạn có thể thấy rằng bước ngoặt ban đầu thực sự tràn ngập sự lạc quan về việc cắt giảm lãi suất trong khoảng thời gian từ ngày 10 đến ngày 15 tháng 3. Sau đó, sau khi cổ phiếu (cùng với tiền điện tử) tăng giá, Jerome Powell bắt đầu nghiêng về hướng khác khi lãi suất cho vay tăng, đó là nơi bạn nhìn thấy các gai lớn màu cam bên dưới. Thật buồn cười khi thị trường thay đổi nhanh chóng vì chủ đề này.

Điều thú vị là tiền điện tử và vàng đã được hưởng lợi nhiều nhất kể từ khi bước ngoặt này xảy ra khoảng ba tuần trước, như được thấy bên dưới. Tiền điện tử thường được gọi là “vàng kỹ thuật số” và thật thú vị khi thấy cả phiên bản kỹ thuật số và vàng theo nghĩa đen đã gắn bó chặt chẽ với nhau như thế nào.

Nhìn chung, Bitcoin đã phát triển mạnh mẽ trong suốt tháng 3 “giảm một chút, nhưng tăng nhiều”. Nhưng có thể ngạc nhiên khi thấy rằng rất nhiều altcoin đã không làm theo. Trong suốt tháng 1 và tháng 2, nhiều altcoin đã nhanh chóng tạo nên chỗ đứng trên BTC. Nhưng mức tăng +26% này trong tháng 3 đã bị cô lập hơn nhiều, vì các dự án vốn hóa thị trường nhỏ hơn đã bị tụt lại phía sau. Điều này xác nhận rằng đây là hoạt động mua Bitcoin cụ thể mà không bị phân tán khắp lĩnh vực như trong những tuần đầu tiên của năm 2023.

Vì vậy, khi Bitcoin tăng gần +1% mỗi ngày trong suốt tháng 3, bạn sẽ mong đợi rằng cá mập và cá voi lớn đang tích lũy khá nhiều, phải không? Thật ngạc nhiên, trường hợp này thực sự không phải thế. Các địa chỉ nắm giữ từ 10 đến 10.000 BTC thực sự đã giảm 10.751 BTC trong suốt tháng 3, điều này sẽ đưa ra một số cảnh báo thận trọng khi chúng tôi mở tháng giao dịch tháng 4.

Và nếu chúng ta chia nhỏ nó theo cấp độ, thì thực tế là các địa chỉ 100-1.000 và 1.000-10.000 BTC đang dần giảm lượng nắm giữ, trong khi những con cá mập từ trung bình nắm giữ 10-100 BTC là tăng nhẹ nắm giữ. Để tạo ra một trường hợp tăng giá, chúng tôi muốn điều này diễn ra theo chiều ngược lại.

Một diễn biến đáng chú ý khác trong tháng 3 là tỷ lệ thảo luận ngày càng tăng liên quan đến Bitcoin so với altcoin. Điều này rất dễ hiểu, khi xem xét sự thống trị về giá của BTC so với các altcoin đã khiến nhiều altcoiner quay trở lại Bitcoin để tăng giá tốt hơn. Nhìn chung, đây là một điều tốt đẹp để xem. Trong hầu hết các đợt tăng giá trong lịch sử tiền điện tử, chúng đã được thúc đẩy bởi tỷ lệ lãi BTC cao so với các tài sản đầu cơ có vốn hóa nhỏ hơn.

Một phân kỳ số liệu khác thường gợi ý về các đợt tăng giá sắp tới là sự giảm dần hoặc hạ thấp của đường Tuổi đầu tư bằng đô la trung bình. Dòng này đo độ tuổi trung bình mà BTC đã nằm trong cùng một địa chỉ mà không bị di chuyển. Lý tưởng nhất là nếu bạn đang tăng giá tiền điện tử, bạn sẽ không muốn thấy tiền tiếp tục trì trệ và nằm ở các địa chỉ cũ hơn. Nhưng không phải ngẫu nhiên, bắt đầu ngay từ khoảng thời gian giá thực sự tăng mạnh vào ngày 13 tháng 3, đã có rất nhiều chuyển động từ địa chỉ ít hoạt động. Điều này làm cho đường màu vàng bên dưới này bắt đầu phẳng ra và không còn tăng với tốc độ bình thường như thường lệ.

Tỷ lệ khối lượng giao dịch lãi so với lỗ của bitcoin đang cho thấy rằng đã có nhiều hoạt động chốt lãi hơn so với cắt lỗ trong gần bốn tuần trước, điều này không gây ngạc nhiên lớn. Nhưng khi cả BTC và ETH (màu hạt dẻ) tiếp tục có những mức đột biến cao như vậy trong số liệu này, thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy một đỉnh cục bộ hiện đang hình thành.

Một mối quan tâm khác là thực tế là các nhà giao dịch hoạt động trung bình trong 30 ngày qua là +8%. Bất cứ điều gì trên 0% có nghĩa là sẽ có một chút rủi ro hơn bình thường khi mở hoặc thêm vào vị thế BTC của bạn. Hơn nữa, trên quy mô dài hạn, các nhà giao dịch hoạt động trung bình trong năm qua là +24%.

Mô hình NVT Sansheets của chúng tôi đang tiết lộ rằng lưu thông BTC vẫn còn khá thấp so với vốn hóa thị trường hiện tại của nó, tương tự như các thanh màu đỏ mới nhất bên dưới.

Ethereum trông cũng tương tự. Cả 2 tài sản có giá trị vốn hóa thị trường hàng đầu trong tiền điện tử đã thực sự phải vật lộn để có được lực kéo tốt với các mã thông báo duy nhất di chuyển trên mạng của chúng và mô hình dự đoán này đã đưa ra một số dấu hiệu nghiêm trọng rằng BTC mốc 30 nghìn đô la BTC và ETH 2 nghìn đô la có thể đạt được và tiếp tục tăng từ đó.

Đối với các altcoin, đó là một mớ hỗn hợp như bạn mong đợi khi giá giữa các tài sản thay đổi đáng kể trong suốt tháng Ba. Dựa trên những gì chúng tôi theo dõi, các đồng tiền rủi ro nhất (dựa trên lợi nhuận giao dịch trung bình) hiện tại là Binance Coin, OMG Network và Vidt DAO. Ít rủi ro nhất là Injective, Coin98 và Magic Token.

Nhìn chung, các triển vọng có vẻ hơi liên quan đến những tuần đầu tiên của tháng Tư, đặc biệt khi xem xét cá voi đã nhẹ túi hơn trong suốt cuộc biểu tình tháng Ba và thậm chí quay trở lại hầu hết tháng Hai. Điều quan trọng là phải xem các điều kiện thay đổi như thế nào dựa trên các tuyên bố của Jerome Powell trước các cuộc họp FOMC tiếp theo diễn ra vào ngày 2 và 3 tháng 5.

Nguồn: Santiment


Đầu tư vào dự án blockchain, tiền mã hoá, chứng khoán...rất tiềm năng nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro cao, bạn chỉ nên đầu tư trong phạm vi tài chính cho phép của bạn. Chúng tôi khuyến nghị bạn hãy trang bị kiến thức, tìm hiểu thật kỹ và có tư vấn từ chuyên gia trong lãnh vực bạn có ý định đầu tư.

Để không bỏ lỡ thông tin mới trên Bitcoininus, vui lòng theo dõi kênh Telegram / FB hoặc đăng ký nhận e-mail.

Related posts

Hướng dẫn đúc NFT “Base is for builders” trên mạng chính Base

LSDfi là gì? Giới thiệu về mã thông báo LSD/LST-Phần 1

Săn Airdrop: Các mẹo cần biết để tránh trở thành nạn nhân của cuộc tấn công Sybil