Coinlist công bố năm xu hướng tiền điện tử cần theo dõi vào năm 2022

Năm 2021 là một năm quan trọng đối với thị trường tiền điện tử. Tiền điện tử không chỉ là một chủ đề nóng trong thế giới tài chính, mà giờ đây nó còn là một trụ cột của văn hóa đại chúng. NFT đã thành công, BTC và ETH đạt mức cao mới mọi thời đại, các hệ sinh thái lựa chọn thay thế Ethereum như Solana và Polkadot đã phát triển theo cấp số nhân và có nhiều tổ chức mua lại từ các doanh nghiệp lớn hơn bao giờ hết. Khi chúng ta hướng tới năm mới tiếp theo, đây là những gì chúng tôi và cộng đồng đang nhận thấy.

 1.Danh mục được yêu cầu nhiều nhất cho năm 2022: Trò chơi ( Gaming)

Trong một cuộc khảo sát “Dự đoán tiền điện tử cho năm 2022” gần đây với 4.444 người trả lời, chúng tôi đã tiến hành khảo sát cộng đồng của mình về danh mục dự án nào họ muốn xem nhất trên CoinList vào năm 2022. Câu trả lời số một là chơi game (56,5%). Điều này làm nổi bật niềm tin xu hướng rằng chơi game sẽ là điểm khởi đầu cho việc áp dụng hàng loạt blockchain. DeFi (52,1%) và NFTs (41,6%) là danh mục có nhu cầu nhiều thứ hai và thứ ba, tiếp theo là L1 / L2 (31,4%), cơ sở hạ tầng (28,3%), mã thông báo xã hội (22,8%) và quản trị (16,2%) ).

Các trò chơi chơi để kiếm tiền như Axie Infinity đang trở thành xu hướng chủ đạo của tiền điện tử và khiến nhiều người tiếp cận hơn với DeFi và NFT. Như kết quả khảo sát cho thấy, sự giao thoa giữa DeFi và chơi game sẽ chỉ phát triển vào năm 2022 và các nền tảng tập trung vào trò chơi như Flow và Immutable X sẽ đạt được sức hút lớn. Trò chơi Blockchain sẽ cho phép một thế hệ game thủ mới sở hữu tài sản trong trò chơi và giao dịch chúng trên các thị trường thứ cấp và chúng tôi mong muốn hỗ trợ sự tiến bộ và áp dụng các hệ sinh thái sôi động này vào năm 2022.

Trò chơi và metaverse (vũ trụ kỹ thuật số được xây dựng trong môi trường giống như trò chơi) cũng được bình chọn là hai trường hợp sử dụng hàng đầu cho NFT vào năm 2022,  ảnh đại diện kỹ thuật số (trường hợp sử dụng phổ biến nhất vào năm 2021), vé sự kiện, tư cách thành viên và huy động vốn từ cộng đồng.

Liệu chúng ta có thấy NFT được tích hợp vào các trò chơi và nền tảng không phải blockchain như Oculus và Instagram không? Liệu chúng ta có thấy sự gia tăng trong các nền tảng chơi game phi tập trung, do người dùng sở hữu không? Thời gian sẽ trả lời, nhưng với số lượng lớn đầu tư vào trò chơi và metaverse, bao gồm cả sự xoay trục vào không gian từ những gã khổng lồ công nghệ như Meta Platform thì chúng ta sẽ không cần tranh luận vào điều đó.

2. Ethereum không phải là bữa tiệc duy nhất đáng tham dự

Hệ sinh thái Ethereum là đặc biệt. Không có nền tảng nào khác trực tiếp thúc đẩy nhiều sự đổi mới trong tiền điện tử và   metaverse như Ethereum. Nhưng khi nhu cầu tăng đột biến mà chúng ta đã thấy trong năm nay là một sự tích cực về doanh thu ròng rất lớn cho ngành vào năm 2021, thì cơn mê NFT vào mùa hè này đã đẩy mạng Ethereum đến điểm phá vỡ và khiến nó không thể sử dụng được với nhiều người dùng bán lẻ do phí gas cao và các vấn đề về khả năng mở rộng, khiến họ phải tìm kiếm các tùy chọn thay thế.

Không có dự án L1 nào phát triển nhanh hơn và gây ra nhiều mối đe dọa cho Ethereum trong năm nay hơn Solana, vốn tập trung vào việc cung cấp tốc độ và tốc độ thực thi tốt nhất trong phân khúc.

Năm 2021 cũng là một năm quan trọng đối với “chuỗi” Polkadot, sau khi triển khai thành công các cuộc đấu giá parachain, với nhiều dự án nổi tiếng được lên kế hoạch trong năm 2022.

Khi được hỏi họ dự định tương tác với blockchain nào vào năm 2022 ngoài Ethereum, hơn 56% người được hỏi cho biết Solana, tiếp theo là Binance Smart Chain (48,8%), Polkadot (47,9%), Avalanche (25%), Polygon ( 25%), Cosmos (17,5%) và Terra (14,2%). Khi được hỏi blockchain Lớp 1 nào sẽ gần nhất với vốn hóa thị trường ETH vào cuối năm 2022, các câu trả lời khảo sát cũng theo cùng một mô hình.

3. Bitcoin vẫn là Vua: Không trượt giá

Bitcoin đã tăng hơn 150% vào năm 2021 và với những điều chỉnh vĩ mô mạnh mẽ và lạm phát gia tăng, thật khó để hình dung một thế giới nơi bitcoin không còn được ưa chuộng trong khi phần còn lại của tiền điện tử tăng lên. Bất chấp sự thống trị của bitcoin giảm từ 70% xuống còn 41% trong năm nay, đối thủ cạnh tranh thực sự duy nhất của nó là Ethereum. Tuy nhiên, do sự cạnh tranh ngày càng tăng mà Ethereum đang phải đối mặt từ các L1 khác, thật khó để tưởng tượng một sự trượt giá diễn ra vào năm 2022.

Các nhà đầu tư tổ chức cảm thấy thoải mái hơn bao giờ hết với ý tưởng về vàng kỹ thuật số và với số lượng ngày càng nhiều các phương tiện tổ chức có sẵn cho các nhà đầu tư, thật an toàn khi nói rằng các tổ chức đã chính thức ra mắt. Các cá nhân công khai sở hữu Bitcoin bao gồm những người như Tim Cook, Jack Dorsey, Elon Musk, Stan Druckenmiller và Paul Tudor Jones. Vào tháng 9, El Salvador đã chính thức chấp nhận bitcoin dưới dạng đấu thầu hợp pháp, có nghĩa là giờ đây nó có thể được sử dụng trong bất kỳ giao dịch nào, từ mua cà phê đến nộp thuế.

Liệu sẽ có nhiều quốc gia theo mô hình của El Salvador vào năm 2022? 87,3% người trả lời khảo sát của chúng tôi nói có.

Khi được hỏi về dự đoán giá BTC của họ cho năm 2022 với mức giá tối thiểu là 100.000 đô la, 46,8% người trả lời khảo sát mong đợi giá BTC sẽ đạt từ 100.000 đến 150.000 đô la, trong khi 10,9% mong đợi giá vượt quá 200.000 đô la.

Một xu hướng khác mà chúng tôi dự đoán vào năm 2022 là tăng tốc dòng chảy Bitcoin vào DeFi. Bitcoin được bọc (WBTC) đã tăng hơn gấp đôi nguồn cung so với một năm trước, với hơn 5,6 tỷ đô la WBTC đang tồn tại được đúc trên CoinList. Chúng tôi hy vọng sẽ thấy các phiên bản mã hóa của Bitcoin không chỉ trên Ethereum mà còn trên mọi giao thức lớp một chính khi họ xây dựng các dịch vụ DeFi cho chính mình.

Các nhà đầu tư thông minh muốn làm được nhiều việc hơn với Bitcoin của họ thay vì chỉ HODL. Và “làm nhiều hơn” có nghĩa là chuyển bitcoin của bạn sang Ethereum và các giao thức khác, nơi mà sự đổi mới tài chính đang phát triển mạnh. Nhu cầu về WBTC ngày càng tăng nhanh do lợi suất cho vay và cho vay bằng bitcoin đã trở nên kém cạnh tranh hơn so với thị trường cho vay DeFi sinh lợi. Chúng tôi sẽ thấy những cách mới để chuyển BTC của bạn sang các blockchain khác bằng cách sử dụng các cầu nối tập trung như CoinList hoặc các cầu nối phi tập trung như tBTC. Các tài sản mã hóa khác sẽ xuất hiện trực tuyến, nhưng Bitcoin được mã hóa sẽ tiếp tục hạn chế tất cả. Có tiềm năng tăng giá rất lớn trong thị trường này

4. Cơ hội về các chiến lược phân phối mã thông báo

Với việc BTC, ETH và L1s đăng tải các cuộc đấu giá lớn vào năm 2021, nhiều nguồn vốn tiền điện tử hơn sẽ tìm kiếm những nơi để hoạt động vào năm 2022 và nơi phát hành là một trong những mối quan tâm chính. Đó là một trong những góc năng động nhất của ngành công nghiệp này và chúng tôi thích đi đầu trong lĩnh vực đó.

Những người đam mê tiền điện tử thông minh biết rằng việc đến sớm là rất quan trọng để thành công và có được quyền truy cập vào các tài sản tiền điện tử tiên tiến trước khi chúng niêm yết trên các sàn giao dịch lớn sớm nhất là bạn có thể tham gia vào không gian này.

Với thị trường chứng khoán truyền thống gần như hoàn toàn không có tính thanh khoản, chậm và hạn chế đối với hầu hết các cá nhân, các nhà đầu tư trên toàn thế giới bị thu hút bởi tính thanh khoản, tính minh bạch và hiệu ứng mạng mạnh mẽ của thị trường tiền điện tử. Chỉ trong một vài năm, ngành công nghiệp tiền điện tử đã tạo ra một loạt các mô hình phân phối mã thông báo thú vị ngày càng phát triển thu hút sự chú ý của nhà đầu tư. Sự nhiệt tình xung quanh các ICO không bao lâu nữa đã phai nhạt trước khi thị trường bị cuốn vào sự hồi hộp của IEO, các cuộc đấu giá khởi động và nuôi trồng mã thông báo.

Kể từ năm 2017, hầu hết mọi nhóm đều đưa ra phương án phát hành mã thông báo của riêng họ. Từ các cuộc đấu giá ra mắt như Solana và Celo, bán hàng cộng đồng như Flow , Mina và Casper , các khối công việc như NuCypher và Oasis , bán mã thông báo Rally và Polkadot Crowdloans như Acala và Moonbeam , chúng ta đã thấy rất nhiều chiến lược phát hành và gây quỹ trong năm nay và kỳ vọng xu hướng này sẽ tiếp tục vào năm 2022. Quan trọng hơn, chúng tôi đang chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể về chất lượng và số lượng của các giao thức, ứng dụng và mạng mới – một dấu hiệu cực kỳ lạc quan cho ngành.

Chúng tôi cũng đang thấy hoạt động và sự khao khát gia tăng ở giai đoạn hạt giống, do vốn cổ phần tư nhân tiền điện tử vượt trội hơn vốn cổ phần tư nhân truyền thống trong một, ba và năm năm. Chúng tôi đã thấy các dấu hiệu của điều này thông qua việc giới thiệu cho các công ty khởi nghiệp tiền điện tử giai đoạn đầu – CoinList Seed. Chỉ riêng trong năm 2021, chúng tôi đã tổ chức hơn 40 công ty khởi nghiệp trong chương trình, bao gồm các công ty như Injective Protocol, Acala, Clover Finance, Rabbithole, và nhiều công ty khác . Nhiều công ty khởi nghiệp đã tiếp tục huy động vốn từ các quỹ đầu tư cấp cao nhất bao gồm Electric Capital, Pantera Capital, Multicoin, Placeholder, v.v.

5. Phần mềm phi tập trung sẽ vượt mặt phần mềm

Thuật ngữ “Web 3” xuất hiện vào năm 2021, được sử dụng làm biệt danh cho phong trào công nghệ phi tập trung. Luận điểm trọng tâm ở đây là chúng ta đang đi từ một mạng internet được xây dựng trên “đất thuê” với các lãnh chúa độc quyền, sang một mạng internet “thuộc sở hữu của những người xây dựng và người dùng, được tổ chức bằng các mã thông báo” ( Chris Dixon ).

Như chúng ta đã thảo luận trong một bài đăng trên blog gần đây , phần mềm phi tập trung đang bắt đầu đạt được sức hút và ăn đứt các đối tác tập trung của nó và chúng ta đang chứng kiến ​​sự bùng nổ ngày càng tăng của các công ty khởi nghiệp xây dựng các phiên bản phi tập trung của nền tảng và dịch vụ Web 2. Các hệ sinh thái Web 3 này sẽ là mã nguồn mở, không cần sự cho phép và được hỗ trợ bởi các nền kinh tế mã thông báo.

Khi phần mềm phi tập trung tiếp nhận nhiều ngành dọc phần mềm truyền thống hơn – tìm kiếm, xã hội, thương mại điện tử, SaaS – chúng ta sẽ thấy thêm hàng nghìn mã thông báo và giao thức.

Đồng thời, chúng ta đang thấy ngày càng nhiều công ty Web 2 tích hợp cấu trúc Web 3 vào các mô hình kinh doanh của họ. Trong cuộc khảo sát EOY, chúng tôi khảo sát cộng đồng rằng họ nghĩ các công ty Web 2 sẽ tích hợp tiền điện tử & Web 3 vào năm 2022 như thế nào. Câu trả lời số một là việc tăng cường áp dụng đường ray thanh toán tiền điện tử (52,3%), tiếp theo là thưởng cho các cộng đồng hiện có với nền kinh tế trong nền tảng (40,7%), và xây dựng các sản phẩm mã nguồn mở (30,3%).

Chỉ trong năm 2021, đã có sự gia tăng trong việc áp dụng thanh toán tiền điện tử trên nhiều loại hình doanh nghiệp: PayPal đã tung ra sản phẩm thanh toán tiền điện tử, cho phép khách hàng của họ thanh toán bằng tiền điện tử trên tất cả 29 triệu người bán chấp nhận PayPal; Twitter đã triển khai tính năng “Tips” hỗ trợ thanh toán bằng tiền điện tử, cho phép người dùng liên kết CashApp, Patreon hoặc Venmo của họ và nhận các tip bằng tiền điện tử; Visa và MasterCard đã giới thiệu các dịch vụ tiền điện tử và thanh toán tiền điện tử cho khách hàng của họ. Đây là tất cả những điều tuyệt vời cho hệ sinh thái vào năm 2022.


Khi nhiều vốn hơn, nhiều cạnh tranh hơn và nhiều quy định hơn chuyển sang tiền điện tử, tất cả chúng ta sẽ phải đẩy mạnh và làm công việc chăm chỉ để phục vụ người dùng một cách say mê. Đối với CoinList, điều này có nghĩa là khám phá và xem xét các cơ hội mới và độc đáo để kích thích cộng đồng của chúng tôi và giúp hệ sinh thái blockchain phát triển mạnh mẽ.

Nhiều điều thú vị hơn – và nhiều mã thông báo hơn ở phía trước.

Nguồn: Blog Coinlist

 


Đầu tư vào dự án blockchain, tiền mã hoá, chứng khoán...rất tiềm năng nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro cao, bạn chỉ nên đầu tư trong phạm vi tài chính cho phép của bạn. Chúng tôi khuyến nghị bạn hãy trang bị kiến thức, tìm hiểu thật kỹ và có tư vấn từ chuyên gia trong lãnh vực bạn có ý định đầu tư.

Để không bỏ lỡ thông tin mới trên Bitcoininus, vui lòng theo dõi kênh Telegram / FB hoặc đăng ký nhận e-mail.

Related posts

Năm 2024 sẽ là năm DePIN?

Chiến lược thử nghiệm tiếp cận nhiều dự án Airdrop tiềm năng

Crypto on-chain: Ethereum tăng doanh thu từ trình xác thực do cơn sốt meme coin