Phân tích Crypto: Bitcoin mắc kẹt mốc $50K, Ether chuyển mình tăng giá trong khi Solana đạt mốc ATH mới

Có vẻ như BTC đang mắc kẹt khu vực $50K, dù phe bò mong muốn sớm biến mốc này trở thành hỗ trợ, sự từ chối mức quan trọng này về mặt tâm lý đã khiến BTC quay giảm trở lại dưới mức này trong tuần. Mặc dù chúng ta vẫn chưa thấy phe bò đòi lại mốc 50 nghìn đô la thành công, nhưng động thái cao hơn vào thứ Năm đã khiến một số người tham gia thị trường tin rằng mức đóng cửa chắc chắn trên 50 nghìn đô la sắp đến gần, miễn sao BTC tiếp tục tôn trọng mức hỗ trợ vững chắc ở mức 46,5 nghìn đô la.

Với việc BTC dao động trong khoảng từ 46,5 nghìn đô la đến 50 nghìn đô la trong vài tuần qua, giữ vững đường SMA 200D làm hỗ trợ và vẫn còn nhiều người tin là một thị trường tăng giá, thì cuối cùng rồi BTC cũng sẽ đột phá. Cho dù đó có thể là trong một ngày, một tuần, hoặc thậm chí một tháng. Nhưng những gì chúng ta biết là thị trường dường như có xu hướng tăng giá cho đến ngày hôm nay, và cú giao cắt vàng của BTC đang ở phía trước. Thật vậy, như được hiển thị trong biểu đồ 1 ngày ở dưới đây, SMA 50D của BTC có vẻ như chỉ còn vài tuần nữa là vượt qua SMA 200D của nó. Đây là một chỉ báo kỹ thuật được nhiều người tin là tăng giá, dấu thập vàng vào giữa tháng 9 chắc chắn có thể là chất xúc tác đẩy BTC trở lại mức 60 nghìn đô la và phục hồi sự quan tâm từ phía người tham gia thị trường mới và hiện tại.

Ether chuyển mình tăng giá

Trong 24 giờ qua, ETH đã lấy mất thị phần của BTC và nhiều đồng nghiệp vốn hóa lớn của nó sau khi tiếp cận và đẩy qua mức 4.000 đô la, mức mà lần cuối chúng ta thấy ETH giao dịch ở trên vào giữa tháng 5. Mặc dù quay trở lại dưới mức 4.000 đô la và đang vật lộn để giữ ở mức 3.900 đô la, động thái hôm nay đã được nhiều người tham gia thị trường đánh giá là cực kỳ lạc quan và có khả năng là dấu hiệu cho thấy một sự đột phá sắp xảy ra.

Mặc dù có vẻ như ETH đang chuẩn bị cho chặng tiếp theo cao hơn, nhưng chúng ta nên luôn cân nhắc xem nó sẽ hoạt động như thế nào so với các đồng nghiệp – cụ thể là BTC. Không có gì ngạc nhiên khi nhiều người tham gia thị trường mới và hiện tại đã bắt đầu phát triển sở thích đặc biệt mạnh mẽ đối với ETH trong năm qua, nhưng liệu ETH có thể đánh cắp sự chú ý khỏi BTC và vượt trội hơn trong ngắn hạn hay không vẫn là là câu trả lời bỏ ngỏ.

Chuyển sang biểu đồ ETHBTC 1 tuần ở trên, chúng ta sẽ thấy rằng sau khi ETHBTC không thể đóng cửa trên mức 0,08 BTC và tìm thấy mức hỗ trợ một vài tuần trước, bản thân ETH đã bắt đầu hoạt động tốt hơn BTC. Trên thực tế, vào đầu ngày hôm nay, ETHBTC đã tung một cú sút khi vượt qua mức 0,08 BTC. Tuy nhiên, phe bò đã không vượt qua được ngưỡng này và hiện ETHBTC đang trở lại dưới mức kháng cự quan trọng.

Vì ETHBTC vẫn nằm trong khoảng cách đáng chú ý là 0,08 BTC và có lẽ vẫn đang trong xu hướng tăng, một động thái dứt khoát và đóng cửa ở mức 0,08 BTC có thể đánh dấu việc ETH bắt đầu quay trở lại mức ATH của nó. Do đó, chúng ta nên theo dõi chặt chẽ mức này trong những ngày và tuần sắp tới để có cái nhìn sâu sắc hơn về việc liệu ETH có khả năng tiếp tục được chú ý trong tương lai gần hay không.

Solana đạt mốc ATH mới

Có vẻ như Solana vẫn đang một mình một chợ tung tăng với điệu nhảy của mình. Solana (SOL) đã mở màn vào thứ Sáu với mức cao kỷ lục mới khi các nhà đầu tư tiếp tục đặt cược tích cực vào sự thành công của nó trong lĩnh vực tài chính phi tập trung (DeFi) và mã thông báo NFT.

Tỷ giá SOL / USD đạt 146,28 đô la lần đầu tiên trong lịch sử, sau một đợt tăng 35% từ đầu tháng đến nay. Động thái tăng giá khổng lồ đã nâng lợi nhuận của cặp tiền này trong năm lên trên 7.500%, đưa giá trị vốn hóa thị trường của Solana lên hơn 41 tỷ đô la và đưa SOL lên ngôi vị thứ bảy trên thị trường tiền điện tử.

Yuriy Mazur, trưởng bộ phận phân tích dữ liệu tại sàn giao dịch tiền điện tử CEX.IO, dự đoán rằng tỷ giá SOL / USD sẽ vượt qua mức 150 đô la trong các phiên tới. Nhưng ông cũng lưu ý rằng cặp tiền này đã bước vào giai đoạn “khám phá giá cả” và xu hướng sắp tới của nó phụ thuộc vào mức độ nổi lên của Solana trong không gian DeFi và NFT.

Mazur cho biết các nhà đầu tư hiện coi Solana là một đối thủ dài hạn tiềm năng của Ethereum, đặc biệt là khi cung cấp phí gas thấp hơn và khả năng mở rộng cao hơn.

Sự tăng trưởng của Solana lên 146,28 đô la được thúc đẩy tích cực bởi nhu cầu ngày càng tăng đối với các mã thông báo để sử dụng trong việc đào hàng nghìn NFT đang được tung ra trên chuỗi khối Solana

Việc Solana đạt mức cao kỷ lục cũng đưa SOL vào thế rủi ro định giá quá cao, với chỉ báo động lượng cổ điển là chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên 70 và đang ở mức 88, cho thấy rằng SOL / USD đã quá mua và có thể trải qua đợt bán tháo trong các phiên tới và việc mở một vị thế mua trên cặp tiền này là rất rủi ro.


Đầu tư vào dự án blockchain, tiền mã hoá, chứng khoán...rất tiềm năng nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro cao, bạn chỉ nên đầu tư trong phạm vi tài chính cho phép của bạn. Chúng tôi khuyến nghị bạn hãy trang bị kiến thức, tìm hiểu thật kỹ và có tư vấn từ chuyên gia trong lãnh vực bạn có ý định đầu tư.

Để không bỏ lỡ thông tin mới trên Bitcoininus, vui lòng theo dõi kênh Telegram / FB hoặc đăng ký nhận e-mail.

Related posts

Năm 2024 sẽ là năm DePIN?

Crypto on chain tháng 06: Bitcoin tăng dọn đường cho Altcoins

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ kiện sàn Binance và cá nhân CZ