Hệ thống đánh giá, cho điểm và phương pháp chọn coin đầu tư

Bitcoininus giới thiệu bài viết của Simetri-một nền tảng phân tích đánh giá thị trường tiền mã hóa có hiệu suất đầu tư khá tốt trong việc giới thiệu và tư vấn đầu tư coin hàng quý (có thu phí). Phương pháp luận của Simetri khá tương đồng với cách Bitcoininus đang áp dụng trong dài hạn. Bài phân tích này sẽ giúp các bạn định hình phương pháp chọn coin đầu tư nhằm giảm thiểu rủi ro một cách chuyên nghiệp, không dành cho đầu cơ và đầu tư bầy đàn theo trào lưu như meme coin chẳng hạn.

Chúng tôi sử dụng phương pháp tiếp cận năng động, tiêu chuẩn hóa để đánh giá các dự án dựa trên blockchain và xác định giá trị trong các tài sản tiền điện tử có liên quan. Báo cáo là kết quả của một quá trình nghiên cứu và phân tích toàn diện dựa trên bảy yếu tố cơ bản.

Dựa trên phân loại có trọng số của bảy nguyên tắc cơ bản của dự án này, kết luận và nhận định mỗi báo cáo được theo dõi với các bản cập nhật định kỳ, được phát hành hàng quý-Simetri.

Phân tích, nhận định và cho điểm kèm theo phản ánh ý kiến ​​của chúng tôi về triển vọng giá trị dài hạn của một mã thông báo nhất định dựa trên tình trạng phát triển dự án hiện tại và các chỉ số về khả năng thương mại trong tương lai.

Trạng thái phát triển sản phẩm và các chỉ số về khả năng thương mại bắt nguồn từ việc phân tích bảy nguyên tắc cơ bản của dự án – cơ hội thị trường, công nghệ cơ bản, phát triển hệ sinh thái, kinh tế học mã thông báo, đội ngũ cốt lõi, hiệu suất mã thông báo và tiến độ lộ trình.

Phương pháp luận cơ bản bao gồm cả phân tích định lượng và định tính để đảm bảo rằng có cái nhìn cận cảnh chính xác nhất có thể tại thời điểm tiến hành đánh giá. Là một công ty nghiên cứu tập trung vào việc đánh giá giá trị dài hạn và rủi ro liên quan của một dự án mã thông báo, chúng tôi muốn làm rõ rằng báo cáo không phải là một chỉ báo mua / bán ngắn hạn.

Cái nhìn đầu tiên của chúng tôi về mã thông báo hoặc tiền điện tử là báo cáo Khởi đầu như một phương tiện chuyển đến nhà đầu tư. Báo cáo khởi đầu cung cấp cho người đọc phân tích toàn diện về các nguyên tắc cơ bản của dự án và đưa ra kết luận khó từ đánh giá của chúng tôi. Các chi tiết của báo cáo Khởi đầu bao gồm tóm tắt dự án, giới thiệu dự án, trình bày và phân tích bảy nguyên tắc cơ bản của dự án chính, kết thúc bằng điểm và kết quả cuối cùng được rút ra từ hệ thống đánh giá có trọng số. Tất cả các phân tích và kết luận được cung cấp trong báo cáo chỉ thể hiện ý kiến dựa trên thông tin được cung cấp bởi cả các thành viên trong nhóm dự án cũng như nghiên cứu của riêng chúng tôi.

Mỗi mã thông báo hoặc tiền điện tử được khởi tạo sẽ trải qua đánh giá lại tuần tự, với các báo cáo Cập nhật trình bày phân tích mới nhất, phù hợp nhất hàng quý. Nội dung trong báo cáo cập nhật chỉ giới hạn trong phân tích những thay đổi từ các nguyên tắc cơ bản của dự án ảnh hưởng đến triển vọng giá trị lâu dài của mã thông báo hoặc tiền điện tử.

Điểm dự án được cập nhật và bản kết luận được cung cấp dựa trên việc đánh giá lại bảy yếu tố làm cơ sở cho phương pháp luận của chúng tôi. Các loại mã thông báo hoặc tiền điện tử được chỉ định trong báo cáo Cập nhật có thể phản ánh sự thay đổi trong quan điểm của chúng tôi về dự án hoặc cung cấp sự khẳng định lại với báo cáo Khởi đầu.

Phương pháp luận

Báo cáo bạn đầu xem xét mô hình tài sản-dự án từ bảy góc độ chính: cơ hội thị trường, công nghệ nền tảng, phát triển hệ sinh thái, kinh tế học mã thông báo, hiệu suất mã thông báo, đội ngũ cốt lõi và tiến trình lộ trình.

Việc đánh giá xem xét trạng thái hiện tại của dự án, nó có liên quan như thế nào đến các mục tiêu đã nêu ban đầu và đưa ra phân tích về từng yếu tố cơ bản để ước tính một triển vọng chính xác cho tương lai. Theo một cách nào đó, tất cả các yếu tố này đều phụ thuộc vào nhau, vì vậy chúng được phân tích cả riêng lẻ và trong bối cảnh của phạm vi tổng thể và tiến độ của dự án.

Quá trình đánh giá sử dụng một hệ thống tính điểm độc quyền bao gồm các biến có trọng số dựa trên các nguyên tắc cơ bản sau của dự án.

1.Cơ hội thị trường

Điều quan trọng là phải kiểm tra cơ hội thị trường của từng dự án blockchain để xác định triển vọng tăng trưởng trong tương lai. (Các) cơ hội thị trường của một dự án nhất định được đánh giá theo quy mô thị trường mục tiêu có thể giải quyết và các lợi thế cạnh tranh, nếu có, do dự án nắm giữ. Quy mô thị trường có thể giải quyết được phản ánh số lượng người tiêu dùng tiềm năng và định giá của ngành mục tiêu của dự án. (Các) lợi thế cạnh tranh của dự án và các đối thủ gần nhất cả trong và ngoài không gian blockchain được chú trọng rất nhiều trong việc phân tích cơ hội thị trường.

  • quy mô thị trường mục tiêu có thể giải quyết
  • sức hấp dẫn của sản phẩm
  • sự tồn tại của các nhà lãnh đạo ngành
  • ngách thị trường
  • lợi thế cạnh tranh của dự án

2.Công nghệ nền tảng

Phát triển công nghệ là một khía cạnh trung tâm của bất kỳ dự án dựa trên blockchain nào. Ở đây chúng tôi đánh giá chức năng của công nghệ và chất lượng so với các dự án cạnh tranh. Dự án lý tưởng sẽ có các giải pháp công nghệ phù hợp, theo kịp tiến độ mốc đã nêu và luôn sản xuất mã chất lượng một cách nhất quán. Đánh giá kết hợp, nhưng không giới hạn ở:

  • các thành phần mạng (tức là cấu trúc, sự đồng thuận, thông lượng)
  • Hoạt động GitHub
  • tốc độ phát triển
  • sự phù hợp của công nghệ

3.Phát triển hệ sinh thái

Các dự án chuỗi khối phụ thuộc nhiều vào hiệu ứng mạng. Không thành vấn đề nếu dự án rất sáng tạo, nếu mức độ chấp nhận của nó trong cộng đồng và thị trường thấp. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các dự án mạng đang được xây dựng để phát triển dApp trong tương lai và dựa vào sự phát triển hệ sinh thái theo cấp số nhân để thành công.

Chúng tôi xem xét so sánh các biến số như số lượng địa chỉ hoạt động, giao dịch chuỗi và số lượng người ủng hộ cộng đồng để xác định sức khỏe và tiềm năng của hệ sinh thái. Số lượng dApp hiện có và chất lượng của các mối quan hệ đối tác là những biến số khác được xem xét để đánh giá điều cơ bản này.

Có tầm quan trọng lớn đối với bất kỳ hệ sinh thái nào là mức độ phân quyền – để thiết lập điều này, chúng tôi xác định sự lan tỏa của tài sản, cấu trúc quản trị và vai trò của người xác nhận trong mạng. Một dự án lý tưởng sẽ có quan hệ đối tác đã được chứng minh và các dApp đang hoạt động trên mạng của nó, và một cộng đồng mạnh mẽ gồm những người ủng hộ và nhà phát triển để thúc đẩy mở rộng. Tổng thể, đánh giá bao gồm, nhưng không giới hạn ở:

  • phân tích mạng (dApps)
  • quy mô và chất lượng hỗ trợ cộng đồng so sánh
  • truyền thông xã hội
  • phân bổ tài sản và phân tích dữ liệu trên chuỗi
  • quản trị

4.Kinh tế học Token

Việc kiểm tra tính kinh tế học mã thông báo bắt đầu bằng việc phân tích so sánh vốn hóa thị trường của dự án đối với vị trí tương đối của nó so với các dự án khác. Phân tích cũng bao gồm đánh giá vai trò của mã thông báo, các động lực tiềm năng của nhu cầu và các yếu tố khác có thể dẫn đến sự tăng giá trị theo thời gian. Đánh giá kinh tế học mã thông báo chủ yếu kết hợp các biến số như:

  • vốn hóa thị trường của dự án
  • vai trò của mã thông báo và tiềm năng nhu cầu
  • động lực giá trị
  • tin tức liên quan
  • cơ chế khuyến khích

5.Hiệu suất mã thông báo

Ở đây chúng tôi xem xét rủi ro biến động giá liên quan đến tài sản cơ bản. Hiệu suất mã thông báo có trọng số thấp hơn một chút so với các nguyên tắc cơ bản khác vì tính chất nhất thời và năng động hơn của chuyển động giá, khối lượng và tính thanh khoản.

Chúng tôi xem xét xu hướng hiệu suất giá và khối lượng của các mã thông báo trong bối cảnh của thị trường tổng thể, cũng như động lực của từng dự án. Điều quan trọng cần lưu ý là mặc dù sự biến động phản ánh rủi ro, nhưng nó không nhất thiết phải là một chỉ báo chính xác về khả năng thương mại của dự án hoặc giá trị lâu dài của mã thông báo. Rủi ro thanh khoản liên quan đến tài sản cơ bản: Dự án lý tưởng sẽ có một tài sản có động lực giá trong dài hạn, trung hạn và ngắn hạn tích cực, cùng với khối lượng ổn định, mạnh mẽ trên các sàn giao dịch lớn với mức độ dễ bị ảnh hưởng bởi biến động giá thấp. Đánh giá kết hợp, nhưng không giới hạn ở:

  • phân tích dữ liệu giao dịch
  • tin tức liên quan
  • truyền thông xã hội
  • kinh tế học token
  • mô hình giá trị

6.Đội ngũ nòng cốt

Nhóm cốt lõi xem xét ảnh hưởng của các nhà lãnh đạo và các nhà phát triển trung tâm đối với triển vọng của một dự án nhất định. Năng lực và tài năng của nhóm được đánh giá dựa trên phân tích thông tin đăng nhập của họ và tham vọng của dự án.

Ngoài các thông tin xác thực được hỗ trợ bởi bằng chứng mạnh mẽ từ một hồ sơ theo dõi có thể chứng minh được về những thành công trước đây trong các hoạt động kinh doanh và kỹ thuật trước đây, quy mô và sự cân bằng của nhóm cũng được đánh giá liên quan đến các mục tiêu và phạm vi của dự án. Hơn nữa, sự ổn định tổng thể và sự phát triển bền vững của nhóm được sử dụng làm chỉ số đánh giá khả năng tồn tại của dự án.

Các biến được tính vào điểm số cốt lõi của đội bao gồm, nhưng không giới hạn ở:

  • thông tin nhóm
  • thay đổi nhân sự lãnh đạo
  • quy mô và sự cân bằng của đội ngũ
  • bằng chứng về sự bất ổn
  • phát triển đội ngũ

7.Tiến độ lộ trình

Các mục tiêu đồng thuận do nhóm đặt ra, kế hoạch ban đầu và các lần lặp lại được cập nhật của lộ trình, đại diện cho các chỉ số quan trọng về khả năng nhóm thực hiện các lời hứa ngoài việc cung cấp một số liệu quan trọng về cam kết đối với dự án. Việc thực hiện đúng thời hạn vào các mốc quan trọng được đánh giá, bên cạnh các chất xúc tác hoặc cơ hội sắp tới có thể chứng tỏ là rất quan trọng đối với triển vọng dài hạn của dự án. Trách nhiệm giải trình của nhóm cũng được xem xét thông qua việc đánh giá thông tin liên lạc của nhóm với cộng đồng và được coi trọng bổ sung khi có bằng chứng để chứng thực cho các tuyên bố.

  • đánh giá lộ trình
  • chất xúc tác sắp tới
  • liên lạc nhóm
  • thông báo tiến độ
  • các cột mốc cạnh tranh sắp tới

 

Giải thích về số điểm và hệ thống chấm điểm

Đánh giá mã thông báo dựa trên tập hợp các nguyên tắc cơ bản nói trên được tính trọng số để xếp loại chữ cái tương ứng bắt nguồn từ điểm số. Thang điểm xếp hạng dựa trên điểm tích lũy từ hệ thống trọng số độc quyền của chúng tôi cho biết khả năng thương mại và triển vọng dài hạn của tài sản cơ bản.

Thang điểm nằm trong khoảng từ A + ở đầu thang đo đến F ở dưới cùng. Điểm A + được chỉ định cho một dự án mà chúng tôi tin rằng có các nguyên tắc cơ bản và triển vọng tuyệt vời cho tài sản cơ bản. Ở đầu kia của thang, điểm F được chỉ định cho các dự án mà chúng tôi tin rằng có các nguyên tắc cơ bản đặc biệt kém và hoàn toàn không có triển vọng cho tài sản cơ bản.

Chúng tôi coi bất kỳ mã thông báo nào được xếp hạng B- (70%) trở lên là có thể đầu tư trong khoảng thời gian áp dụng mà báo cáo của chúng tôi đề cập. Ở ngưỡng này, dự án thể hiện các chỉ số về tỷ lệ rủi ro / phần thưởng có lợi. Để đạt được ngưỡng này, dự án về cơ bản phải phù hợp theo từng yếu tố mà chúng tôi xem xét – cơ hội thị trường, công nghệ cơ bản, phát triển hệ sinh thái, kinh tế học mã thông báo, đội ngũ cốt lõi và tiến độ lộ trình.

Do các nguyên tắc cơ bản của mỗi dự án mã thông báo hoặc tiền điện tử được khởi xướng thay đổi theo thời gian, Bản cập nhật sẽ phản ánh đánh giá mới nhất của chúng tôi. Thang điểm này có thể tăng, giảm hoặc giữ nguyên theo điểm số gần đây nhất thu được từ việc đánh giá lại dự án của chúng tôi.

Cơ cấu chấm điểm

A +: Dự án thành công về mặt thương mại với các yếu tố cơ bản đặc biệt; một hệ sinh thái phát triển mạnh và việc áp dụng quy mô lớn hỗ trợ mức độ ổn định cao về giá mã thông báo. Mã thông báo được sử dụng bởi một cộng đồng lớn những người ủng hộ và giá trị gắn liền với các nguyên tắc cơ bản đặc biệt mạnh mẽ. Mô hình quản trị của mạng lưới phản ánh đầy đủ mục tiêu của dự án. Triển vọng dài hạn cho dự án xuất hiện tuyệt vời dựa trên một hồ sơ theo dõi có thể chứng minh được về tốc độ tăng trưởng và sử dụng bền vững.(10)

1: Dự án khả thi về mặt thương mại với các nguyên tắc cơ bản mạnh mẽ; tăng trưởng hệ sinh thái tích cực và được áp dụng rộng rãi với mức độ ổn định giá mã thông báo cao. Mã thông báo được sử dụng bởi một cộng đồng những người ủng hộ và giá trị chủ yếu dựa trên việc sử dụng mạng thực tế. Triển vọng dài hạn cho dự án trông rất khả quan dựa trên sự nhất quán của hồ sơ theo dõi.(9)

1-: Dự án phù hợp về mặt công nghệ và khả thi về mặt thương mại có các dấu hiệu thông qua giai đoạn đầu. Mặc dù việc áp dụng trên quy mô vẫn chưa xảy ra, nhưng một thành tích vững chắc về việc đạt được các mục tiêu phù hợp với lộ trình cho thấy mức độ rủi ro là thấp. Dự án đã đạt được những bước tiến đáng kể trong việc phân cấp mạng lưới, mặc dù các yếu tố giảm thiểu vẫn có thể tồn tại.(8)

B +: Dự án thường thể hiện sự phát triển công nghệ mạnh mẽ và tiến độ tăng trưởng hệ sinh thái phù hợp với tất cả các mốc quan trọng nhưng vẫn chưa chứng minh được khả năng thương mại hoặc được chấp nhận. Việc phát triển dự án đã nhất quán trong việc hướng tới cấu trúc quản trị đề xuất của mạng lưới, mặc dù việc triển khai đầy đủ vẫn chưa được thực hiện. Token giữ lại mức độ dễ bị tổn thương ở mức độ trung bình trước các điều kiện thị trường bất lợi.(7)

B: Một chỉ số tiến bộ chính (phát triển công nghệ hoặc tăng trưởng hệ sinh thái) thường tiến triển tốt theo lộ trình nhưng chỉ số còn lại đang tụt hậu; các chất xúc tác sắp tới báo hiệu tiềm năng cho xu hướng giá tích cực. Dự án vẫn rất dễ bị ảnh hưởng bởi các điều kiện bất lợi trên thị trường và giá mã thông báo biến động vừa phải.(6)

B-: Một chỉ số tiến bộ chính (phát triển công nghệ hoặc tăng trưởng hệ sinh thái) thường tiến triển tốt theo lộ trình nhưng chỉ số còn lại đang tụt hậu; không có chất xúc tác ngắn hạn sắp tới nào đủ mạnh để báo hiệu tiềm năng cho xu hướng giá tích cực. Dự án vẫn giữ tính nhạy cảm đáng kể với các điều kiện bất lợi trên thị trường và giá mã thông báo biến động vừa phải. Ví dụ có thể bao gồm một dự án công nghệ tốt với ít triển vọng được áp dụng do thiếu nguồn lực tiếp thị HOẶC một mã thông báo phổ biến đằng sau phát triển công nghệ vì không có đủ nhà phát triển hoặc dự án trong hệ sinh thái.(6)

C +: Dự án có dấu hiệu tiến độ trung bình nhưng vẫn phải đối mặt với mức độ rủi ro trên trung bình; giá mã thông báo biến động mạnh, triển vọng áp dụng không chắc chắn do các yếu tố như tiếp thị kém, thiếu nhà phát triển hoặc dự án dApp, công nghệ không phù hợp hoặc các vấn đề quản trị quan trọng.(5)

C: Các vấn đề về khả năng sử dụng là vấn đề nghiêm trọng đối với mã thông báo; không chắc chắn đáng kể, nhưng dự án vẫn thể hiện tiến độ vừa phải trên các mặt trận phát triển hoặc hệ sinh thái, đã vượt qua các mốc quan trọng, mặc dù có sự chậm trễ. Các điều kiện bất lợi trên thị trường gây ra rủi ro lớn cho giá trị của mã thông báo.(4)

C-: Dự án đã không vượt qua được một số mốc quan trọng, khiến tiến độ phần lớn bị đình trệ; trong khi dễ bị tác động bởi các điều kiện bất lợi của thị trường bên ngoài, dự án vẫn giữ được tiềm năng quay vòng vốn. Giá trị của mã thông báo chủ yếu dựa trên đầu cơ và khả năng biến động giá cao.(4)

D +: Dự án đã bỏ lỡ phần lớn các mốc quan trọng ban đầu. Công nghệ cơ bản là không thích hợp và sự hỗ trợ của cộng đồng cho dự án là thấp. Hồ sơ theo dõi cho thấy bất kỳ cột mốc nào sắp tới có thể đóng vai trò như một chất xúc tác cho sự tiến bộ có thể sẽ không đạt được. Giá mã thông báo rất dễ bị ảnh hưởng bởi các điều kiện thị trường bất lợi và thể hiện sự biến động dai dẳng, dẫn đến mức độ rủi ro cao về cơ bản.(3)

D: Việc liên tục không thực hiện những lời hứa mà không có dấu hiệu tiến triển có thể xác minh được, dẫn đến mức độ không chắc chắn đáng kể. Công nghệ cơ bản chưa được chứng minh và sự hỗ trợ của cộng đồng cho dự án còn ít. Hồ sơ theo dõi cho thấy bất kỳ cột mốc nào sắp tới có thể đóng vai trò là chất xúc tác cho sự tiến bộ có thể sẽ không đạt được. Giá token rất dễ bị ảnh hưởng bởi các điều kiện thị trường bất lợi và thể hiện sự biến động dai dẳng với mức độ thanh khoản thấp, dẫn đến mức độ rủi ro về cơ bản là cao.(2)

D-: Hiệu suất dự án và mã thông báo cho thấy các dấu hiệu thất bại có thể nói trước với rất ít cơ hội phục hồi. Bằng chứng về công nghệ cơ bản chứng tỏ việc triển khai kém hoặc không tồn tại, không có dấu hiệu của các giao dịch mạng ngoài giao dịch đầu cơ. Hệ sinh thái của người dùng và sự hỗ trợ cho dự án đang suy giảm và không thể đạt được nếu không có chất xúc tác sắp tới. Giá token hoàn toàn dựa trên sự đầu cơ, biến động liên tục và tính thanh khoản đặc biệt thấp.(1)

F: Dự án đã hoàn toàn thất bại và triển vọng quay vòng không tồn tại. Mã thông báo không thể được sử dụng cho tiện ích dự định của nó trên mạng và sự hỗ trợ của cộng đồng gần như bằng không.(0)

 

Phương pháp đánh giá lựa chọn trong tháng

Mỗi tháng, chúng tôi kiểm tra ít nhất mười dự án mà chúng tôi tin rằng có tiềm năng trở thành Lựa chọn của tháng. Đây là những dự án, theo quan điểm của chúng tôi, đang sẵn sàng tận dụng các xu hướng ngắn hạn đến trung hạn trong không gian tiền điện tử.

Chúng tôi thu hẹp danh sách này xuống còn ba dự án với cái nhìn sâu hơn, và cuối cùng, chỉ chọn một dự án cho tháng – hạng cao nhất được trao cho một dự án mà chúng tôi chưa từng phân tích sâu trước đó.

Lưu ý rằng đây có thể không phải là điểm cao nhất trong tháng, vì có một số yếu tố khác nhau liên quan đến việc Lựa chọn trong tháng của chúng tôi (mặc dù chúng tôi cũng sẽ cung cấp báo cáo đầy đủ cho lựa chọn cuối cùng).

Chúng tôi bắt đầu với một cái nhìn tổng quan về các điểm mạnh cơ bản của dự án, như được mô tả trong Phương pháp luận của chúng tôi, và sau đó chúng tôi tiến hành kiểm tra các yếu tố sau dưới ánh sáng của các chân trời ngắn hạn:

  • Xu hướng công nghiệp
  • Những phát triển công nghệ gần đây và sắp tới
  • Các quan hệ đối tác và ra mắt gần đây và sắp tới
  • Danh sách sàn trao đổi và tính thanh khoản
  • Động lực chung của ngành

Sau đó, chúng tôi bắt đầu loại bỏ các ứng cử viên – chẳng hạn có lẽ tính thanh khoản của họ quá thấp để họ có thể tận dụng xu hướng ngắn hạn. Các dự án như thế này vẫn có thể được kiểm tra để có báo cáo tài sản kỹ thuật số đầy đủ dựa trên triển vọng cơ bản dài hạn của chúng hoặc chúng tôi có thể truy cập lại chúng để xem xét sau. 

Khi chúng tôi dần thu hẹp lựa chọn, chúng tôi chỉ định điểm số dựa trên khuôn khổ Lựa chọn trong tháng đã sửa đổi của chúng tôi – và sau đó chúng tôi thực hiện sự nghiên cứu đáng kể đối với ba ứng cử viên có điểm số cao nhất cuối cùng, trước khi chọn một dự án khác biệt với các dự án còn lại.

Chúng tôi tin rằng dự án này đại diện cho nhiều phẩm chất mà chúng tôi tìm kiếm trong kinh doanh tiền điện tử và có thể có tiềm năng tăng giá không tương xứng so với định giá của nó tại thời điểm viết bài.

Vì lý do này, chúng tôi luôn đánh dấu thời gian của các Lựa chọn trong tháng.

Nguồn: Simetri


Đầu tư vào dự án blockchain, tiền mã hoá, chứng khoán...rất tiềm năng nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro cao, bạn chỉ nên đầu tư trong phạm vi tài chính cho phép của bạn. Chúng tôi khuyến nghị bạn hãy trang bị kiến thức, tìm hiểu thật kỹ và có tư vấn từ chuyên gia trong lãnh vực bạn có ý định đầu tư.

Để không bỏ lỡ thông tin mới trên Bitcoininus, vui lòng theo dõi kênh Telegram / FB hoặc đăng ký nhận e-mail.

Related posts

Chuỗi lớp 2 zkEVM nào là tốt nhất? Tìm hiểu cơ bản các dự án

LSDfi là gì? Giới thiệu về mã thông báo LSD/LST-Phần 1

Săn Airdrop: Các mẹo cần biết để tránh trở thành nạn nhân của cuộc tấn công Sybil