Vốn hóa thị trường tiền điện tử đạt mức cao nhất trong ba tháng giữa triển vọng tăng giá

Theo Blockworks, vốn hóa thị trường tiền điện tử đạt mức cao nhất trong ba tháng khi các lĩnh vực dựa trên tiền điện tử tiếp tục chứng kiến ​​những xu hướng tăng giá mới. 

Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử đạt 2.036 nghìn tỷ đô la tính đến thời điểm công bố vào thứ Hai, đạt mức cao nhất trong ba tháng kể từ ngày 18 tháng 5. Vốn hóa thị trường cũng tăng khoảng 3,28% trong ngày và cao hơn 60,4% so với tháng trước, theo dữ liệu từ CoinMarketCap.

Nguồn: CoinMarketCap

Joshua Lim, người đứng đầu bộ phận phái sinh tại Genesis Trading, cho biết: “Sự gia tăng vốn hóa thị trường thực sự đến từ tất cả các lĩnh vực”. 

Tổng vốn hóa thị trường bao gồm tất cả các tài sản tiền điện tử, bao gồm tiền điện tử, mã thông báo tiện ích, mã thông báo chứng khoán và stablecoin. Trong khi có bốn danh mục liên quan đến tài sản tiền điện tử của CoinMarketCap, lĩnh vực sinh sôi nảy nở nhất là tiền điện tử, chiếm hai trong số các tài sản lớn nhất theo vốn hóa thị trường là bitcoin và ethereum ở mức tương ứng là 874.24 tỷ đô la và 377.60 tỷ đô la. 

Charlie Silver, Giám đốc điều hành Permission.io, cho biết nỗi sợ bỏ lỡ, thường được gọi là “FOMO”, đang bắt đầu xuất hiện giữa các tổ chức dòng tiền thông minh. “Những tay to biết rằng sân chơi đang thiết lập cho việc phá giá đồng đô la lớn. Tôi sẽ không gọi đây là một thị trường tăng giá, cho đến khi nào BTC đạt đến mức cao mới và các altcoin có vốn hóa thị trường nhỏ hơn bắt đầu tham gia” Silver nói thêm.  

Cuối tuần trước, Cardano (ADA) đã tham gia với tư cách là một trong những tiền điện tử lớn nhất cùng với bitcoin, ethereum và binance coin, vì chỉ còn vài tuần nữa là kế hoạch hard fork sẽ đưa các hợp đồng thông minh lên nền tảng. Vào thứ Sáu, vốn hóa thị trường của ADA thấp hơn bitcoin và ethereum và cao hơn một chút so với Binance Coin (BNB) và Tether (USDT) nhưng đến thứ Hai, Binance Coin đã vượt qua vốn hóa thị trường của ADA khoảng 3,4 tỷ USD, theo dữ liệu của CoinMarketCap.

Top vốn hóa 5 coins itrên CMC

Cũng theo Lim, Bitcoin đang vượt qua “bức tường lo lắng” từ các vấn đề pháp lý và quy định ở Mỹ, trong khi ethereum đã nâng cấp thành công thành EIP-1559.

Đợt hard fork mã London của Ethereum đã diễn ra vào đầu tháng 8 và bất chấp một số phản đối gay gắt từ các thợ đào, bản nâng cấp EIP-1559 đã diễn ra không gặp khó khăn gì và giá ether sau đó đã tăng.

Ngoài ra, hệ sinh thái Solana và FTX đang nhận được nhiều đầu tư từ tổ chức hơn, trong khi mã thông báo quản trị cho Axie Infinity(AXS) và các mã thông báo liên kết doanh thu khác đang nhận được lợi suất từ các cá nhân, Lim nói thêm. 

“Chúng tôi nghĩ rằng phần lớn tiền của tổ chức mới được phân bổ vào không gian, chúng tôi cũng đang thấy các quỹ đầu cơ tiền điện tử đang phát triển tài sản được quản lý (AUM)”,  Lim nói. 

Tuy nhiên ở chiều riêng biệt, CoinShares báo cáo rằng đầu tư vào tài sản kỹ thuật số đã chứng kiến ​​tuần thứ sáu liên tiếp  dòng tiền chảy ra với tổng trị giá 22 triệu đô la, nâng tổng dòng tiền trong sáu tuần lên 115 triệu đô la, đánh dấu thời gian dài nhất trong số các dòng tiền chảy ra liên tiếp kể từ tháng 1 năm 2018. Tuy nhiên, dòng tiền ra ít hơn rất nhiều, chỉ chiếm 0,2% tài sản được quản lý (AUM) so với khoảng 5% vào năm 2018, báo cáo cho biết. 

Mặc dù dữ liệu này có thể được coi là tiêu cực, nhưng “nó đến vào thời điểm nhà đầu tư tham gia thấp do ảnh hưởng theo mùa như đã thấy ở các loại tài sản khác”, theo báo cáo. CoinShares cho biết cả Ethereum và Binance Coin đều có dòng tiền chảy ra nhỏ với tổng trị giá lần lượt là 1,1 triệu đô la và 900.000 đô la.


Đầu tư vào dự án blockchain, tiền mã hoá, chứng khoán...rất tiềm năng nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro cao, bạn chỉ nên đầu tư trong phạm vi tài chính cho phép của bạn. Chúng tôi khuyến nghị bạn hãy trang bị kiến thức, tìm hiểu thật kỹ và có tư vấn từ chuyên gia trong lãnh vực bạn có ý định đầu tư.

Để không bỏ lỡ thông tin mới trên Bitcoininus, vui lòng theo dõi kênh Telegram / FB hoặc đăng ký nhận e-mail.

Related posts

Hướng dẫn đúc NFT “Base is for builders” trên mạng chính Base

LSDfi là gì? Giới thiệu về mã thông báo LSD/LST-Phần 1

Săn Airdrop: Các mẹo cần biết để tránh trở thành nạn nhân của cuộc tấn công Sybil