Top dự án tiền điện tử cần theo dõi năm 2023

Nhiều đồng coin biểu diễn hàng đầu của chu kỳ tăng giá tiếp theo vẫn chưa được phát hành. Các dự án này có tiềm năng tăng gấp 50-100 lần trong đợt tăng giá tiếp theo $SOL hoặc $MATIC có thể đang ở ngay trước mặt bạn. : Dưới đây là top dự án chưa phát hành mà tôi mong chờ nhất.

Trong chủ đề này, tôi sẽ chia nhỏ các lớp 1, lớp 2, giao thức tương tác và ứng dụng dApp chưa được phát hành mà tôi đã để mắt tới cho chu kỳ tiếp theo. Cuối cùng, tôi sẽ cung cấp cho bạn 4 bước để tận dụng lợi thế, vì chưa có dự án nào trong số này có mã thông báo ra thị trường.

A/LỚP 1 

@SuiNetwork

Sui là một L1 hiệu suất cao sử dụng ngôn ngữ lập trình Move. Nó được thành lập bởi các cựu kỹ sư của FaceBook, người đã làm việc trong dự án Diệm hiện đã không còn tồn tại. Đây là tất cả những gì bạn cần biết:

Sui là chuỗi khối mới được phát triển bởi @Mysten_Labs , được thành lập bởi các kỹ sư cũ của Meta (FaceBook). Sự hỗ trợ gần đây từ FTX Ventures và a16z đã bắt đầu gây chú ý. Phân tích nhanh về L1 Sui mới (và những điều bạn cần biết).

Một số người xem nó vượt trội so với người họ hàng của nó, Aptos – cũng sử dụng Move. Lợi ích của Move (bộ nhớ, tốc độ kiểm tra, tính biểu cảm) so với các ngôn ngữ khác như Solidity khiến nó trở thành một đề xuất hấp dẫn. Thông lượng cao + độ trễ thấp của Sui là những điểm bán hàng chính của nó.

@SeiNetwork

Sei được xây dựng trên Cosmos và là chuỗi khối L1 dành riêng cho ngành đầu tiên, chuyên dùng cho giao dịch để “mang lại lợi thế không công bằng cho các sàn giao dịch”. Đây là chuỗi khối L1 tập trung vào sổ đặt hàng đầu tiên, được thiết kế để nhanh hơn và đáng tin cậy hơn các loại chuỗi khối khác.

Chuỗi khối được xây dựng dựa trên 5 trụ cột chính. 1. Công cụ khớp lệnh gốc 2. Đồng thuận tăng áp kép (cải thiện thông lượng và độ trễ) 3. Breaking Tendermint (thời gian hoàn thành ~600 mili giây) 4. Song song hóa dựa trên thị trường 5. Bảo vệ chạy trước

Mục tiêu của Sei là trở thành “Nasdas phi tập trung” bằng cách cho phép các hợp đồng thông minh tiếp cận thanh khoản chung. Theo tôi, cách tiếp cận độc đáo của nó để giải quyết một trường hợp sử dụng cụ thể khiến nó trở thành một dự án thú vị để xem.

@CelestiaOrg

Celestia là một mạng mô-đun, cho phép mọi người dễ dàng triển khai chuỗi khối của riêng họ với chi phí tối thiểu.

@ThorHartvigsen đã viết một chủ đề tuyệt vời giải thích cách các chuỗi khối mô-đun hoạt động và tại sao chúng lại thú vị.

Cách tiếp cận theo mô-đun của Celestia cho phép nó:
  • Cung cấp cả sự đồng thuận và tính sẵn có của dữ liệu
  • Cho phép sử dụng các bản tổng hợp có chủ quyền Chủ đề này thực hiện rất tốt việc giải thích lý do tại sao Celestia là một trong những đổi mới hứa hẹn nhất gần đây của tiền điện tử.

@QuaiNetwork

Quai Network là một mạng lớp 1 của các chuỗi khối, sử dụng sự kết hợp mới lạ giữa khai thác và bảo vệ hợp nhất. Đó là mạng lưới Proof-of-Work gồm các chuỗi được tổ chức theo cấu trúc “kim tự tháp” phân cấp.

Một lợi ích chính của Quai là dễ dàng kết nối giữa các chuỗi. Điều này là do cấu trúc khai thác hợp nhất của nó cho phép hợp đồng xuyên chuỗi và chuyển giao tài sản. Nó có 5 Testnet khởi chạy trước Mainnet (do đó có khả năng xảy ra airdrop), cũng như nhiều ưu đãi áp dụng.

B/LỚP 2

@zksync

Rõ ràng rằng ZK là tương lai của việc mở rộng quy mô Ethereum và @zksync đi đầu trong sự đổi mới này. Mainnet đầy đủ của họ thậm chí còn chưa ra mắt, nhưng hệ sinh thái đã rất rộng lớn.

zkSync giải quyết 3 vấn đề chính của Ethereum, bằng cách cung cấp:

  • Phí gas thấp hơn nhiều
  • Khả năng mở rộng nâng cao
  • Ví ưu tiên UX và dApp do zkSync cung cấp.

Hãy lắng nghe những gì @hossee, Quản lý đối tác tại @dragonfly_xyz đã phải nói về không gian cuộn lên ZK.

@StarkWareLtd

StarkWare là một giải pháp mở rộng quy mô L2 sử dụng bằng chứng STARK để giảm lượng thông tin được gửi đến chuỗi khối Ethereum và giảm bớt tắc nghẽn chuỗi khối. SnarkNet, giống như zkSync, sử dụng công nghệ ZK-Rollup để đạt được điều này.

@arbitrum

Arbitrum đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng vượt bậc trong những tháng gần đây, đạt hơn 1 tỷ đô la trong TVL. Giống như Chủ nghĩa lạc quan, Arbitrum là một bản cập nhật Lạc quan. Mã thông báo của họ sắp ra mắt và là một trong những đợt phát hành mã thông báo được mong đợi nhất trong tiền điện tử.

Hermez của @0xPolygon

Polygon gần đây đã mua lại Hermez, một giải pháp mở rộng quy mô tổng số ZK. Họ đang hợp nhất các mạng trước khi ra mắt Mainnet zkEVM của Polygon.$MATIC là một trong những hoạt động tốt nhất trong thị trường giá xuống này, sau khi công bố quan hệ đối tác quan trọng với Disney, Meta, Stripe và Reddit.

C/KHẢ NĂNG TƯƠNG TÁC 

@LayerZero_Labs

LayerZero là một giao thức có khả năng tương tác được thiết kế để kết nối nhiều chuỗi. Điều này cho phép nó:

  • Kết nối liền mạch các tài sản qua nhiều chuỗi
  • Đạt được chức năng và khả năng kết hợp giữa các chuỗi.

Để làm như vậy, nó sử dụng tiên tri và bộ chuyển tiếp để chuyển tin nhắn từ Chuỗi A sang Chuỗi B. Điều này trái ngược với việc sử dụng một mạng “trung gian” đơn lẻ để chuyển tiếp tin nhắn (kém an toàn hơn).

Hãy nghĩ về nó như lớp khả năng tương tác cuối cùng . Mã thông báo LayerZero (được đồn đại là $ZRO ) có thể sẽ ra mắt trong tương lai gần.

@zetablockchain

ZetaChain là một L1 được xây dựng cho khả năng tương tác đa chuỗi. Nó cho phép đa chuỗi, hợp đồng thông minh chung và nhắn tin giữa BẤT KỲ chuỗi khối nào.

Các nhà phát triển của các dApp hiện có có thể điều chỉnh cơ sở mã để tạo ra các sản phẩm DeFi đa chuỗi mới. “Zetachain làm cho các dApp đa chuỗi trở nên đơn giản như các dApp chuỗi đơn.” Mainnet của họ dự kiến ​​sẽ sớm ra mắt, sau khi triển khai Testnet thành công.


Vì các dự án này chưa có mã thông báo nên bạn không thể mua chúng trên thị trường mở. Bạn chuẩn bị sớm đó là một lợi thế. Dưới đây là một số cách bạn có thể tham gia (cách tiếp cận tốt nhất phụ thuộc vào từng dự án)

1. Airdrop. Một số dự án sẽ airdrop token khi ra mắt, như chúng ta đã thấy với $APT , $OP , $UNI , v.v. Điều này thường liên quan đến sự tham gia của Testnet và tương tác hệ sinh thái. Hãy theo dõi web và kênh Telegram vì tôi đăng hướng dẫn airdrop đầy đủ khi có cơ hội mới!

2.Đầu tư vào hệ sinh thái/các giao thức liên quan. Các dự án không bao giờ hoạt động một mình. Luôn có những giao thức liên quan là những người hưởng lợi gián tiếp khi một câu chuyện nào đó thành công. Các dự án này có thể nằm trong cùng một hệ sinh thái hoặc các hệ sinh thái có liên quan trong một phân khúc tương tự.

3.Đầu tư vào ICO. Thông thường, các đợt bán trước được dành riêng cho các VC, quỹ, đối tác chiến lược, bạn bè, v.v. Nhưng một số mã thông báo sẽ có đợt bán công khai hoặc sẽ tặng mã thông báo. Nếu bạn thích một dự án sắp tới, hãy đảm bảo rằng bạn theo dõi và tham gia kênh Discord của họ để được cập nhật.

4. Giao dịch mã thông báo sau khi nó ra mắt. Đây là cách tiếp cận rõ ràng nhất. Nhưng trước khi đầu tư, hãy đảm bảo:

  • Nghiên cứu sâu về mã thông báo của dự án.
  • Đừng tham gia vào ngày đầu tiên (hãy để giá ổn định).
  • Xem xét việc định giá trước khi mua (một dự án tốt không phải mua lúc nào cũng hay).

Goodluck!

Nguồn: Miles Deutscher


Đầu tư vào dự án blockchain, tiền mã hoá, chứng khoán...rất tiềm năng nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro cao, bạn chỉ nên đầu tư trong phạm vi tài chính cho phép của bạn. Chúng tôi khuyến nghị bạn hãy trang bị kiến thức, tìm hiểu thật kỹ và có tư vấn từ chuyên gia trong lãnh vực bạn có ý định đầu tư.

Để không bỏ lỡ thông tin mới trên Bitcoininus, vui lòng theo dõi kênh Telegram / FB hoặc đăng ký nhận e-mail.

Related posts

Chuỗi lớp 2 zkEVM nào là tốt nhất? Tìm hiểu cơ bản các dự án

Hướng dẫn đúc NFT “Base is for builders” trên mạng chính Base

LSDfi là gì? Giới thiệu về mã thông báo LSD/LST-Phần 1