Ondo Finance huy động được 20 triệu đô la để xây dựng một ngân hàng đầu tư phi tập trung

Ondo Finance, một công ty khởi nghiệp tiền điện tử cung cấp các sản phẩm có cấu trúc được xây dựng dựa trên các sàn giao dịch phi tập trung, đã huy động được 20 triệu đô la tài trợ vòng Series A để xây dựng một ngân hàng đầu tư phi tập trung.

Quỹ VC Founders mang tính biểu tượng của Peter Thiel và Pantera Capital đã đồng dẫn đầu vòng này. Đây là lần đầu tiên Quỹ Founders dẫn đầu đầu tư vào một dự án dựa trên mã thông báo, trước đây quỹ cũng đã tham gia vào vòng bán mã thông báo của Parallel Finance.

Theo Allman, Giám đốc điều hành của Ondo, việc gây quỹ được thực hiện thông qua một vòng vốn chủ sở hữu nhưng có quyền sử dụng mã thông báo. Mã thông báo gốc ONDO của nó và một tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) dự kiến ​​sẽ ra mắt “trong vài tuần tới.”

Các nhà đầu tư khác trong vòng tài trợ Series A của Ondo bao gồm Coinbase Ventures, Tiger Global, GoldenTree Asset Management, Wintermute, Flow Traders và Steel Perlot, một công ty quản lý công nghệ sâu do cựu Giám đốc điều hành Google Eric Schmidt lãnh đạo.

Vòng Series A nâng tổng số tiền tài trợ của Ondo cho đến nay là 24 triệu đô la. Tháng 8 năm ngoái, dự án đã huy động được 4 triệu đô la tài trợ hạt giống do Pantera Capital dẫn đầu. Allman, cựu binh của Goldman Sachs, cho biết Ondo đang tìm cách huy động thêm quỹ trong tương lai gần. 

Cách thức hoạt động của Ondo Finance

Ondo cung cấp các sản phẩm đầu tư được gọi là “hầm tiền”(vaults) được xây dựng trên các sàn giao dịch phi tập trung. Nó cung cấp hai loại hầm: lợi tức cố định và lợi tức linh hoạt. Người gửi tiền trong các hầm lợi tức cố định nhận được một tỷ lệ phần trăm lợi tức cố định so với khoản đầu tư ban đầu của họ. Những người gửi tiền trong các hầm lợi suất linh hoạt sẽ nhận được tất cả lợi nhuận vượt quá sau khi các hầm lợi suất cố định nhận được khoản thanh toán của họ.

Ondo cũng cung cấp tính thanh khoản như một dịch vụ cho các DAO. Nó kết hợp các DAO với các nhà bảo lãnh (hiện tại là các nhà phát hành stablecoin) để thiết lập các nhóm thanh khoản. Các DAO cung cấp mã thông báo quản trị của họ và các nhà bảo lãnh phát hành cung cấp đồng tiền cơ sở như stablecoin, được Ondo sử dụng để thiết lập các nhà cung cấp thanh khoản.

Ondo đã hợp tác với hơn 10 DAO – bao gồm NEAR, Synapse và UMA – và các nhà bảo lãnh bao gồm Fei, Frax, Terra và Reflexer.

Ondo hiện chỉ hỗ trợ các giao thức dựa trên Ethereum trên nền tảng của nó, nhưng Allman cho biết nền tảng có kế hoạch tích hợp một số mạng Lớp 2 và các lớp 1 thay thế trong tương lai gần.

Token Sale $ONDO trên Coinlist

Theo Coinlist vừa thông báo, việc đăng ký mua mã thông báo $ONDO hiện đã được mở cho nhà đầu tư. Token sale bắt đầu vào ngày 12 tháng 5, 17:00 giờ UTC và chỉ có một lựa chọn công khai duy nhất với giá $ONDO là 0,055 đô la. Nguồng cung bán trên Coinlist là 400 triệu ONDO với đầu tư tối thiểu là 100 đô la và tối đa  2.000 đô la.

Token ODO mua công khai trên Coinlist sẽ bị khóa 12 tháng kể từ ngày 1 tháng 6 năm 2022 với thời gian phát hành 6 tháng sau đó (cộng với khóa toàn cầu có thể được phát hành bằng phiếu bầu của DAO).

Tất cả các mã thông báo ONDO ban đầu sẽ không thể chuyển nhượng và phải chịu hai lần khóa:

(1) khóa theo thời gian sẽ phát hành từ kỷ niệm 12 tháng kể từ ngày 1 tháng 6 năm 2022 cho đến kỷ niệm 18 tháng ngày 1 tháng 6 năm 2022 tuyến tính theo thời gian trên cơ sở từng khối dựa trên số giây đã trôi qua giữa các khối và

(2) khóa toàn cầu bổ sung chỉ có thể được phát hành bởi đa số phiếu bầu của chủ sở hữu mã thông báo.

Tuy nhiên, ngay cả khi không thể chuyển nhượng, ONDO sẽ tích cực hoạt động như mã thông báo quản trị cho Ondo DAO với các quyền được mô tả ở trên. DAO cũng có thể bỏ phiếu trong việc khai thác thanh khoản và các chương trình khuyến khích khác để thúc đẩy việc áp dụng ngay cả khi ONDO vẫn không thể chuyển nhượng. Các hạn chế di chuyển toàn cầu sẽ được thực thi thông qua các hợp đồng thông minh.

Lộ trình

Ondo bắt đầu bằng cách xây dựng một DeFi nguyên thủy mới cho các sản phẩm có cấu trúc, cung cấp sự lựa chọn giữa bảo vệ giảm giá trị và lợi nhuận nâng cao. Sau đó, Ondo mở rộng sang các trường hợp sử dụng mới như thanh khoản như một dịch vụ. 

Ondo cũng sẽ tập trung vào việc mở rộng sang các nguồn nhu cầu vốn mới, chẳng hạn như stablecoin thuật toán và các khoản cho vay không tập trung trong thế giới thực, và vào các nguồn cung cấp vốn mới, chẳng hạn như người dùng cá nhân thông qua các sàn giao dịch tiền điện tử và fintech Web2.

Tổng giá trị hiện tại bị khóa trong Ondo Finance là 120 triệu đô la, theo dữ liệu từ DeFi Llama.

Các hợp đồng thông minh Ondo đã được nhóm thử nghiệm rộng rãi và vượt qua thành công các cuộc kiểm tra từ nhiều bên độc lập bao gồm các nhà cung cấp hàng đầu trong ngành như Quantstamp, Certik, Peckshield và ABDK.

Ondo có kế hoạch mở rộng đội ngũ khoảng 20 người bằng cách thuê các chức năng khác nhau, bao gồm kỹ thuật, thiết kế, tiếp thị và phát triển kinh doanh.

Với Tổng nguồn cung 10 tỉ token $ONDO và khoảng 13% nguồn cung tương đương 1,3 tỉ ONDO đã bán trong vòng hạt giống và Series A thu về 24 triệu đô la, có thể làm phép tính nhỏ cho thấy token $ONDO được bán cho các Quỹ khoảng 0.018 đô la.


Đầu tư vào dự án blockchain, tiền mã hoá, chứng khoán...rất tiềm năng nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro cao, bạn chỉ nên đầu tư trong phạm vi tài chính cho phép của bạn. Chúng tôi khuyến nghị bạn hãy trang bị kiến thức, tìm hiểu thật kỹ và có tư vấn từ chuyên gia trong lãnh vực bạn có ý định đầu tư.

Để không bỏ lỡ thông tin mới trên Bitcoininus, vui lòng theo dõi kênh Telegram / FB hoặc đăng ký nhận e-mail.

Related posts

LSDfi là gì? Giới thiệu về mã thông báo LSD/LST-Phần 1

Sui Network công bố đợt mở bán SUI token cho cộng đồng, không có Airdrop

Top 6 dự án zkEVM: Chìa khóa cho tương lai có thể mở rộng của Ethereum