Robot ‘bắt đáy’ Bitcoin mang lại lợi nhuận vượt trội

Một người dùng Reddit đã xây dựng hệ thống giao dịch tự động với lợi nhuận nhiều hơn 10% so với chiến thuật đầu tư trung bình giá.

Trên mạng xã hội Reddit, người dùng Samjhill cho biết anh đã xây dựng một hệ thống mua bán tự động Bitcoin (BTC) với mức lợi nhuận vượt xa phương pháp đầu tư trung bình giá (DCA).

Trung bình giá là chiến thuật mà nhà đầu tư mua, bán một lượng nhỏ sản phẩm mà họ muốn mỗi khi giá của tài sản đó có biến động giảm hoặc tăng. Thay vì mua một lần với toàn bộ khoản tiền đang có, nhà đầu tư có thể dàn trải số tiền mình muốn bỏ vào để đảm bảo an toàn.

hệ thống giao dịch của Samjhill có tên gọi “Bot mua đáy” (Buy the Dip Bot). Cơ chế chính của bot này là đo lường thị trường và đặt các lệnh giới hạn (limit) mua, bán ở nhiều mức giá khác nhau. Samjhill cho biết anh lấy ý tưởng từ một chủ đề trên Reddit khi người viết chia sẻ về phương pháp đặt lệnh limit thủ công ở những vùng giá mà BTC có thể giảm về.

 

Samjhill nâng tầm ý tưởng đó lên thành một bot giao dịch. Mỗi khi một lệnh được thực thi hoặc bị hủy do quá thời gian duy trì, quy trình sẽ được tự động lặp lại. Samjhill cho biết anh sử dụng công nghệ điện toán đám mây của Amazon Web Service để lập trình ra hệ thống này. Chúng được vận hành trên máy chủ của GitHub. Chi phí để duy trì hoạt động “khoảng 5 USD/tháng”, Samjhill chia sẻ.

Mức giá các coin và token mà bot giao dịch này mua được “thường thấp hơn phương pháp trung bình giá khoảng 5-10%”, Sam chia sẻ với CoinTelegraph. Ngoài ra, Sam còn xây dựng thêm chương trình dùng để kiểm định lại hiệu quả đầu tư trong một khoản thời gian bất kì của hệ thống giao dịch tự động này.

Sam cho rằng bot không thể thay thế phương pháp trung bình giá mà nhiều nhà đầu tư thường sử dụng. “Đối với người mới, DCA là chiến thuật tuyệt vời vì nó giúp họ đầu tư được rất nhiều coin khác nhau. Còn với các nhà đầu tư lão làng, mục tiêu của họ là giảm thiểu tối đa rủi ro và họ chỉ thích giao dịch một vài coin quen thuộc nên bot sẽ tốt hơn”, Sam nhận định.

Bot là các ứng dụng, phần mềm chạy các tác vụ tự động. Thông thường, bot thực hiện các tác vụ đơn giản và có cấu trúc lặp đi lặp lại với tần suất cao. Bot thường được vận hành trên Internet.

Tham gia vào thị trường tiền số từ năm 2013, Sam cho biết anh sử dụng cả 2 phương pháp, trung bình giá và bot giao dịch “nhằm tối đa lợi nhuận”. Ngoài BitcoinEthereum, Sam cũng nung nấu ý định sẽ tạo thêm bot để mua bán tự động các đồng coin khác.

Theo Traderviet


Đầu tư vào dự án blockchain, tiền mã hoá, chứng khoán...rất tiềm năng nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro cao, bạn chỉ nên đầu tư trong phạm vi tài chính cho phép của bạn. Chúng tôi khuyến nghị bạn hãy trang bị kiến thức, tìm hiểu thật kỹ và có tư vấn từ chuyên gia trong lãnh vực bạn có ý định đầu tư.

Để không bỏ lỡ thông tin mới trên Bitcoininus, vui lòng theo dõi kênh Telegram / FB hoặc đăng ký nhận e-mail.

Related posts

Crypto giữa tháng 4: Các tài sản hàng đầu đạt mức cao nhất năm 2023

Crypto tháng 3: Các ngân hàng và Fed gây lo lắng, nhưng Bitcoin tăng nhanh chóng

Optimism: Nhu cầu mới giảm gây áp lực lên giá $OP