Chiến lược đầu tư tiền điện tử: Mua và nắm giữ “Blue chips” (Phần một)

Câu hỏi phổ biến nhất mà tôi nhận được từ các nhà đầu tư tiền điện tử mới là: “Làm thế nào kiếm tiền khi đầu tư vào tiền điện tử”
Trong phần này tôi sẽ chia sẻ ba chiến lược đầu tư mà các nhà đầu tư có thể chấp nhận khi đầu tư vào tiền điện tử.

Trước khi tiến tới xa hơn, hãy nhớ rằng, tất cả tiền điện tử hay còn gọi tiền mã hóa đều cực kỳ không ổn định và đầu tư rủi ro cao. Các chiến lược khác nhau tạo ra các cấp độ rủi ro khác nhau và lợi nhuận cũng khác nhau trên cơ sở tương quan (trong thế giới đầu tư tiền điện tử). Nói chung là, tiền điện tử không ổn định như cổ phiếu hay các hình thức đầu tư khác.

Không bao giờ đầu tư mọi nguồn vốn bạn có và chỉ đầu tư trong khả năng bạn sẵn sàng chấp nhận để mất. Hơn nữa, đồng tiền lớn nhất trong thị trường ngày hôm nay (bao gồm Bitcoin) khác xa với định nghĩa truyền thống về thuật ngữ“Blue chip”.

Chiến lược 1: Mua và nắm giữ “Blue Chips”

Chiến lược đầu tư đầu tiên mang tính dài hạn là mua vào (long) và nắm giữ (và quên nó đi). Nó giống như cách các nhà đầu tư cổ phiếu đầu tư vào Blue chips, chỉ khác là những đồng tiền điện tử biến động nhiều hơn. Lợi ích chính của chiến lược này là cho phép bạn bước đầu tiếp cận thu lợi nhuận từ toàn bộ thị trường tiền điện tử mà không cần dành nhiều thời gian cho giao dịch hoặc quản lý danh mục vốn đầu tư của bạn. Với tiền điện tử, bạn có thể chấp nhận chiến lược này với môt vài biến thể.

Bạn có thể dễ dàng vào CoinMarketCap.com (CMC) và nhìn xem top 10-15 coins (qua vốn hoá thị trường) và đầu tư một khoản tiền bằng nhau cho mỗi coin (trừ đồng tiền ổn định như Tether). Bạn có thể xem xét tăng quy mô vị thế đầu tư vào Bitcoin (BTC) từ 100% đến 500% so với quy mô trung bình nhằm đem lại nhiều lợi nhuậu hơn từ Bitcoin riêng biệt.

Xem thêm Nếu các nhà đầu tư lớn rót 1% vốn ​​vào Bitcoin, giá của nó sẽ là bao nhiêu?

Có một vài nhược điểm từ chiến lược này. Tiền điện tử vẫn là một loại tài sản mới và là ngành kinh doanh thay đổi rất nhanh chóng. Nhìn lại tại top 10 coins trong Coinmaketcap thời điểm trước năm 2018, chỉ còn có 5 trong top 10 hiện nay, và 2 trong số chúng đã không còn trong trong top 20 nữa.

Một nhược điểm khác nữa là một vài coin lớn trên thị trường có rất ít trường hợp sử dụng trong thế giới thực ngày nay. Vì thế một đồng coin đang ở trong tốp 10 -15 hôm nay không có nghĩa là nó sẽ tồn tại trong thời gian dài và tiếp tục là một loại tiền điện tử hàng đầu.

Cho nên mọi sự đầu tư cần có nghiên cứu kỹ trước khi đầu tư, điều này cần thời gian và trang bị kiến thức về thị trường tiền điện tử. Một sự biến thể của chiến lược này là trước tiên hãy tạo ra một danh sách dựa trên top 20 trên CMC và sau đó từ danh sách 20 chọn ra 10 coin bạn ưng nhất để đầu tư (tham khảo xếp hạng coin từ trang Digital Asset ratings (Xếp hạng tài sản kĩ thuật số)

Digital Asset ratings là Báo cáo của kết quả của hàng trăm giờ nghiên cứu và thảo luận với nhóm quản lý coin cũng như với các nhà đầu tư tổ chức khác trong không gian tiền điện tử. Họ đã sử dụng hàng trăm dữ liệu trong dãy và ngoài dãy để hiểu sức khỏe của một coin riêng biệt.

Để biểu biết tốt về tiến trình đánh giá của cách đánh giá này, bạn hãy xem 2 video sau, gồm 7 phần trong quá trình đánh giá một đồng coin: Khung đánh giá phần 1 (18 phút), Khung đánh giá phần 2 (20 phút).

Bạn có thể sử dụng 2 video hướng dẫn cũng như tài liệu tham khảo, khi bạn đầu tư vào tiền điện tử sắp tới với sự cẩn trọng của riêng mình. Luôn luôn thực hiện nghiên cứu của riêng bạn (DYOR-Do Your Own Research) trước khi đầu tư vào một đồng coin.

Ngoài ra bạn có thể vào Coingecko.com và nhiều trang web khác có các Báo cáo tài sản kĩ thuật số và xếp hạng để tham khảo thêm.

Đến đây có thể kết thúc phần một của Chiến lược đầu tư tiền điện tử. Như bạn thấy chiến lược này bị thụ động rất nhiều và vì bạn đầu tư vào thế giới tiền điện tử rộng lớn hơn, có thể lợi nhuận sẽ thấp hơn đáng kể khi so với những chiến lược đầu tư khác.

Bài kế tiếp chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn Chiến lược đầu tư tiền điện tử mà cá nhân tôi yêu thích.

..Còn tiếp

Tham khảo Semitri


Đầu tư vào dự án blockchain, tiền mã hoá, chứng khoán...rất tiềm năng nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro cao, bạn chỉ nên đầu tư trong phạm vi tài chính cho phép của bạn. Chúng tôi khuyến nghị bạn hãy trang bị kiến thức, tìm hiểu thật kỹ và có tư vấn từ chuyên gia trong lãnh vực bạn có ý định đầu tư.

Để không bỏ lỡ thông tin mới trên Bitcoininus, vui lòng theo dõi kênh Telegram / FB hoặc đăng ký nhận e-mail.

Related posts

Crypto giữa tháng 4: Các tài sản hàng đầu đạt mức cao nhất năm 2023

Các cố vấn tài chính nhìn nhận tiền điện tử hiện tại như thế nào?

Báo cáo Tiền mã hóa tháng 1: Vốn hóa thị trường cuối cùng cũng nở rộ, thời gian hồi chiêu sắp xuất hiện?