BITCOIN – ĐỢT ĐIỀU CHỈNH TIẾP THEO

Kết thúc tuần (09/8 – 15/8) với mức giá 47k với khối lượng giao dịch giảm dần, một đợt điều chỉnh lành mạnh sắp xảy ra với BTC trong ngắn hạn.

Chúng ta đã thấy một đợt hồi phục ấn tượng trong 4 tuần qua của BTC từ mức giá 29k lên đến 47k (khoảng 60% từ đáy). Việc liên tục tạo các đỉnh cao qua các tuần, vượt qua cả những mốc kháng cự trước đó thể hiện một đà tăng trưởng tuyệt đối và niềm tin của thị trường dành cho BTC nói riêng và Crypto nói chung. Tuy nhiên, theo sau một đà tăng trưởng mạnh luôn là các đợt điều chỉnh cần thiết để lấy lại động lượng cho đợt tăng trưởng tiếp theo.

Theo chỉ số Fibo-Ex, tuần qua chúng ta có thể thấy BTC đã kháng cự ở ngưỡng 0.618 và bật tăng qua mức khảng cự này một cách mạnh mẽ. Hiện tại đang giao dịch quang vùng đáy của năm trước đó và với khối lượng giao dịch giảm dần.

Xem xét ở khung W, rõ ràng có thể nhận thấy động lượng giảm dần của một lực tăng khi khối lượng giao dịch thấp dần qua các tuần. Đã 3 tuần với khối lượng giao dịch nhỏ dần nhưng giá vẫn tăng trưởng, vì vậy chúng tôi dự đoán rằng, tuần này (16/8 – 22/8) BTC sẽ biến độ mạnh với biên độ lớn. Kết thúc tuần sẽ là một cây nến có biên độ giá rất thấp với khối lượng giao dịch lớn, và các râu nến dài; đây cũng sẽ tạo ra một tín hiệu đảo chiều của BTC trong khoảng thời gian đến.

BTC có thể đạt mức giá 50-50k5 ở mốc Fibo-Ex 1, và sau đó đảo chiều về mốc 40k thậm chí là 37k trong các tuần kế tiếp.

Đối với các Altcoins Top, hiện tượng giống BTC vẫn chưa xảy ra. Vì vậy, chúng tôi có một kịch  bản khả dĩ; BTC sẽ đi biên Sizeway, vốn hóa sẽ đổ vào các Altcoins để tạo tín hiệu về động lượng. Sau đó sẽ BTC và các Altcoins Top sẽ cùng nhau đảo chiều.

Vì các nhận định trên, chúng tôi cho thằng thời điểm hiện tại chưa nên mua vào và đợi các tín hiệu đảo chiều được xác nhận. Đối với nhà đầu tư đã mua vào trước đó với các mức giá đẹp, có thể nghiên cứu giữ và chốt một phần.


Đầu tư vào dự án blockchain, tiền mã hoá, chứng khoán...rất tiềm năng nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro cao, bạn chỉ nên đầu tư trong phạm vi tài chính cho phép của bạn. Chúng tôi khuyến nghị bạn hãy trang bị kiến thức, tìm hiểu thật kỹ và có tư vấn từ chuyên gia trong lãnh vực bạn có ý định đầu tư.

Để không bỏ lỡ thông tin mới trên Bitcoininus, vui lòng theo dõi kênh Telegram / FB hoặc đăng ký nhận e-mail.

Related posts

Crypto on chain tháng 06: Bitcoin tăng dọn đường cho Altcoins

Crypto on-chain: Ethereum tăng doanh thu từ trình xác thực do cơn sốt meme coin

Crypto dữ liệu tháng 4: Đánh phí giao dịch BTC làm giảm sự thống trị của Binance