Bitcoin hôm nay (12/2): Thị trường giảm nhẹ, nên hay không đầu tư vào ICO?

Giá bitcoin hôm nay giảm nhẹ trong khi đa số đồng tiền cũng có xu hướng giảm. Nhiều nhà đầu tư đang cân nhắc việc có nên đầu tư vào quĩ đầu tư mạo hiểm trong khi bitcoin và nhiều đồng tiền đang giảm giá.

Thị trường bitcoin đồng loạt giảm

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận vào thời điểm 6h15 ở mức 3.590,15 USD, giảm 0,77% so với 24 giờ trước.

Trên thị trường, có đến 66/100 đồng tiền kĩ thuật số hàng đầu theo giá trị thị trường đồng loạt giảm.

Chỉ số giá bitcoin hôm nay (12/2) (nguồn: CoinDesk)

Mức giảm cao nhất thị trường 14,17% thuộc về đồng Quant, trong khi chiều hướng tăng giá có MOAC đạt cao nhất với 19,18%.

Trong top 10, chỉ duy nhất binance coin tăng giá 4,12%. Những đồng tiền lớn còn lại đồng loạt giảm giá so với 24 giờ trước.

Top 10 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường hôm nay (12/2) (nguồn: CoinMarketCap)

Ethereum giảm 0,04% còn 121,66 USD. Ripple giảm 1,17% còn 0,3037 USD. Litecoin là đồng tiền giảm nhiều nhất trong top 10 với mức giảm 6,47%.

Eos giảm 0,03% ghi nhận mức giá 2,78 USD. Bitcoin cash giảm 2,77% còn 122,75 USD.

Tron là đồng tiền giảm giá nhiều nhất trong 7 ngày qua, mất 4,08% trong ngày và 7% trong tuần qua.

Trong khi đó, Binance coin liên tục tăng giá và đạt 9,54 USD trong hôm nay khi tăng thêm 3,78%. Tính trong 7 ngày, binance coin tăng thêm 33%.

Tổng giá trị thị trường tiền kĩ thuật số ghi nhận vào thời điểm 6h17 theo CoinMarketCap ở mức 121,2 tỉ USD, thấp hơn 0,8 tỉ USD so với 24 giờ trước.

Tổng giá trị thị trường và khối lượng giao dịch tiền kỹ thuật số hôm nay (12/2) (nguồn: CoinMarketcap)

Khối lượng giao dịch 24 giờ trên thị trường đạt 20,81 tỉ USD, tăng 5,9% so với ngày 11/2.

Siêu lạm phát tại Venezuela

Tại Venezuela đang diễn ra cuộc khủng hoảng và cuộc đấu tranh chưa có hồi kết của chính quyền đang khiến người dân phải vật vã. Với 1 triệu USD giá trị đồng Bolivar trước siêu lạm phát, giờ đây nó chỉ còn giá trị 3,4 USD.

Và do đó, bất cứ người dân Venezuela nào đầu tư nắm giữ bitcoin trước siêu lạm phát đều tăng hơn 4 lần số tiền của mình và vẫn đang tận hưởng sự sang trọng và chi “tiền” mà không sợ mất đi.

Thị trường giảm, có nên đầu tư vào ICO?

“Định giá quĩ đầu tư mạo hiểm đang bị ảnh hưởng mạnh bởi xu hướng giảm của thị trường tiền kĩ thuật số”, theo Jalak Jobanputra, đồng sáng lập của Quỹ đầu tư mạo hiểm Future Perfect, trong cuộc phỏng vấn với chương trình Balancing the Ledger của Forbes ngày 11/2.

Nhận xét về tổng quan thị trường, ông nói: “Khi xét đến khối lượng giao dịch giảm thế nào trong một năm qua, tôi không ngạc nhiên nếu giá trị định giá giảm xuống ở thị trường thứ cấp đối với một số công ty”.

Nói về quyết định không đầu tư vào ICO của công ty mình, Jobanputra lập luận “chúng quá dễ thiệt hại về tài chính khi có xu hướng giảm trên thị trường cũng như từ góc nhìn công nghệ. Và rất nhiều kinh nghiệm của tôi trong đầu tư thời đại internet cho ra một quyết định đứng ngoài thị trường ICO”.

 

Theo VNB


Đầu tư vào dự án blockchain, tiền mã hoá, chứng khoán...rất tiềm năng nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro cao, bạn chỉ nên đầu tư trong phạm vi tài chính cho phép của bạn. Chúng tôi khuyến nghị bạn hãy trang bị kiến thức, tìm hiểu thật kỹ và có tư vấn từ chuyên gia trong lãnh vực bạn có ý định đầu tư.

Để không bỏ lỡ thông tin mới trên Bitcoininus, vui lòng theo dõi kênh Telegram / FB hoặc đăng ký nhận e-mail.

Related posts

Hướng dẫn đúc NFT “Base is for builders” trên mạng chính Base

LSDfi là gì? Giới thiệu về mã thông báo LSD/LST-Phần 1

Săn Airdrop: Các mẹo cần biết để tránh trở thành nạn nhân của cuộc tấn công Sybil