Bitcoin hôm nay (29/01) giảm mạnh, nhu cầu đang dịch chuyển sang vàng

Xu hướng thị trường tiền mãm hóa tiếp tục giảm. Sau một thời gian biến động trong khung hẹp, tiền điện tử lại một lần nữa chúi đầu. Theo Jan Van Eck, CEO của Van Eck Associates, nhu cầu Bitcoin giảm mạnh như vậy bởi vì dòng tiền đang quay trở lại thiên đường đầu tư an toàn truyền thống là vàng.

Nhu cầu vốn từ các công ty tiền điện tử đang tăng lên. Michael Novogratz người đứng sau Galaxy Digital, đang lên kế hoạch gọi vốn 250 triệu đô la cho các khoản vay cho các công ty tiền điện tử vào tháng 3. Hầu hết các ngân hàng đầu tư lớn và các quỹ đang nhúng chân vào các công ty dạng này trong khi Nouriel Roubini, kinh tế gia Mỹ vẫn tin rằng “blockchain không tốt hơn bảng tính Excel”.

Iran muốn sử dụng tiền điện tử để phá vỡ các lệnh trừng phạt gần đây của Mỹ. Nước cộng hòa Hồi giáo này đang có kế hoạch phát hành một loại tiền điện tử do nhà nước hậu thuẫn, mà họ hy vọng sẽ bỏ qua hệ thống hiện tại toàn cầu hiện là SWIFT, tạo điều kiện cho thanh toán xuyên biên giới.

Mặc dù chúng ta đang lạc quan về không gian tiền điện tử trong dài hạn, nhưng hành động giá trong ngắn hạn tiếp tục gây thất vọng cho nhà đầu tư. Thị trường vẫn chưa tìm thấy đáy vững chắc và bắt đầu tìm các vị trí trong một xu hướng giảm không phải là một chiến lược tốt. Tiền điện tử sẽ lao dốc trong bao lâu? Hãy cùng tìm hiểu.

Tương tự như dịp trước vào giữa tháng 11 năm ngoái, phạm vi hẹp đi ngang của Bitcoin đã có kết quả là bắt đầu lao dốc. Các tay bán ra sẽ cố gắng phá vỡ mức thấp trong năm là 3.236,09  đô la và tiếp tục xu hướng giảm, trong khi phe mua sẽ cố gắng bảo vệ nó.

Giá nằm dưới cả hai đường trung bình động và chỉ số RSI gần với mức quá bán, điều này cho thấy rằng phe mua đang chỉ huy. Mọi khả năng kéo ngược trở lại phải đối mặt với việc bán tại các đường trung bình động và trên nó tại đường xu hướng giảm.

Nếu Bitcoin về dưới mức 3.236,09 đô la, thì có thể giảm xuống còn 3.000 đô la, và đây là một mốc hỗ trợ tâm lý. Nếu mức này cũng không giữ được nữa, thì xu hướng giảm có thể tiếp tục mở rộng đến 2,600 và dưới mức đó là $ 2,400 đô la.

Tuy nhiên điều này sẽ bị vô hiệu nếu đồng tiền mã hóa hàng đầu này phục hồi mạnh từ mức 3.236,09 đô la và giai đoạn phục hồi mạnh mẽ bắt đầu.

Ripple ( XRP ) đã giảm xuống dưới mức $ 0,30550 đến vùng hỗ trợ $ 0,31 vào ngày 27 tháng 1, sau đó việc bán ra tăng cường.

Mức hỗ trợ ngay lập tức là ở mức $ 0,27595, dưới mức có thể thị trường kiểm tra lại mức thấp trong năm là $ 0,24508. Xu hướng rõ ràng là giảm khi cả hai đường trung bình động đều dốc xuống và chỉ số RSI gần với mức quá bán.

Ethereum ( ETH ) đã phá vỡ mức hỗ trợ mạnh và đóng cửa (khung thời gian UTC)  dưới mức này là 116,30 đô la vào ngày 27 tháng 1. Hiện tại nó có thể trượt xuống mức 100 đô la, đây là mức hỗ trợ tâm lý, sau đó có thể kiểm tra lại mốc 83 đô la.

Tham khảo  Cointelegraph


Đầu tư vào dự án blockchain, tiền mã hoá, chứng khoán...rất tiềm năng nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro cao, bạn chỉ nên đầu tư trong phạm vi tài chính cho phép của bạn. Chúng tôi khuyến nghị bạn hãy trang bị kiến thức, tìm hiểu thật kỹ và có tư vấn từ chuyên gia trong lãnh vực bạn có ý định đầu tư.

Để không bỏ lỡ thông tin mới trên Bitcoininus, vui lòng theo dõi kênh Telegram / FB hoặc đăng ký nhận e-mail.

Related posts

Hướng dẫn đúc NFT “Base is for builders” trên mạng chính Base

LSDfi là gì? Giới thiệu về mã thông báo LSD/LST-Phần 1

Săn Airdrop: Các mẹo cần biết để tránh trở thành nạn nhân của cuộc tấn công Sybil