Giá bitcoin hôm nay (7/12) giảm xuống 3.500 USD, thị trường tiếp tục lao dốc

Giá bitcoin hôm nay liên tục giảm xuống đến 3.500 USD. “Chúng ta đang ở giai đoạn tâm lí điển hình khi thị trường đảo chiều trong cơn sốt 2017. Đợt chia tách là ngòi nổ then chốt cho thấy rằng công nghệ này vẫn quá non trẻ”, theo Mike McGlone.

Chỉ số giá bitcoin hôm nay (7/12) (nguồn: CoinDesk)

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận vào thời điểm 5h25 ghi nhận ở mức 3.595,42 USD, giảm 3,22% so với 24 giờ trước. Giá bitcoin thấp nhất trong 24 giờ qua ghi nhận được vào lúc 1h35 ở mức 3.947,01 USD.

Trên thị trường, 90/100 đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường cũng đồng loạt giảm giá. Chỉ có 10% số đồng tiền trong nhóm này tăng giá, với mức tăng cao nhất thuộc về bitcoin SV, tăng 16,52% trong 24 giờ qua.

Top 10 hôm nay chỉ có hai đồng tăng giá là tether và bitcoin SV.

Top 10 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường hôm nay (7/12) (nguồn: CoinMarketCap)

Ripple giảm 4,06% còn 0,3262 USD, ethereum giảm 6,72% còn 96,62 USD. Stellar tiếp tục giảm 7,41% còn 0,1272 USD.

Bitcoin cash là đồng tiền giảm nhiều nhất trong top 10 hôm nay, mất 14,14% giá trị trong 24 giờ qua. Tính ra trong 1 tháng qua, bitcoin cash giảm đến 81%. Tiếp đến là eos, giảm 12,04%.

Tổng giá trị thị trường tiền kĩ thuật số ghi nhận vào thời điểm 5h22 ở mức 115,99 tỉ USD, giảm 5,23 tỉ USD so với 24 giờ trước.

Tổng giá trị thị trường và khối lượng giao dịch tiền kỹ thuật số hôm nay (6/12) (nguồn: CoinMarketcap)

Khối lượng giao dịch 24 giờ của thị trường tiếp tục tăng lên mức 15,99 tỉ USD, cao hơn 11,89% so với ngày 6/12.

Giá bitcoin có thể giảm thêm 60% để về vùng 1.500 USD?

Đợt giảm giá gần như xảy ra sau khi báo cáo của phân tích kĩ thuật từ Bloomberg cho thấy rằng giá bitcoin có thể đang xuất hiện một “mô hình tiêu cực”.

Chỉ số định hướng trung bình ADX là một chỉ báo kĩ thuật tăng lên khi xu hướng bán ra mạnh thêm, hiện đang ở mức cao nhất kể từ tháng 7, theo báo cáo của Bloomberg. Chỉ số ADX hiện đang ở khoảng 47 và nếu nó vượt qua 50 thì đó sẽ là lần đầu tiên trong năm chỉ báo này ở trong tình trạng tiêu cực.

“Ít có điều gì có thể ngăn giá bitcoin chạm đến giá trị trung bình tiếp theo ở mức 1.500 USD”, theo nhà phân tích Bloomberg Mike McGlone, gợi ý rằng giá có thể giảm 60% từ mức hiện tại.

Cuộc chiến sức mạnh máy tính giữa hai đồng tiền chia tách dẫn đến việc nhiều người rút tiền ra khỏi bitcoin và vị thế nắm giữ của mình, sợ rằng những nhà đầu tư lớn có thể sẽ bỏ vị thể của họ để tổn thương nhau.

Trong cuộc phỏng vấn với chương trình TV station, McGlone nói: “Chúng ta đang ở giai đoạn tâm lí điển hình khi thị trường đảo chiều trong cơn sốt 2017. Đợt chia tách là ngòi nổ then chốt cho thấy rằng công nghệ này vẫn quá non trẻ. Bạn có những nhân tố nguy hiểm này đe dọa phá hoại lẫn nhau và những tổ chức thì nói kiểu ‘có lẽ tốt nhất chúng ta nên tránh xa cái này trong một khoảng thời gian’”.

Cược 1 triệu USD rằng tiền kĩ thuật số sẽ tốt hơn so với cổ phiếu

Anthony Pompliano, đồng sáng lập và đối tác tại Morgan Creek Digital tự tin vào tương lai của tiền kĩ thuật số đến mức ông sẵn sàng bỏ ra 1 triệu USD để cược thị trường tiền mã hóa sẽ là khoản đầu tư tốt hơn so với cổ phiếu lớn nhất nước Mỹ, nếu có ai chấp nhận.

Các đối tác tại Morgan Creek sẽ dùng tiền cá nhân để tài trợ cho khoản đặt cược và không dùng tiền mặt từ quĩ, mặc dù không chắc rằng họ sẽ theo nếu có ai đó chấp nhận cá cược này. Pompliano nói rằng kế hoạch là sẽ đưa khoản tiền cược cho từ thiện, dù cho bất cứ bên nào thắng.

Thuật ngữ mới trong ngành

“BUIDL” là từ được Coinbase tiến hành đăng kí thương hiệu cho Văn phòng Bản quyền và Thương hiệu Mỹ (USPTO) vào ngày 2/10.

Từ ngữ này có nghĩa là tập trung vào xây dựng những sản phẩm xung quanh để hỗ trợ ngành, thay vì chỉ nắm giữ (“HODL”) như trong một thuật ngữ khác trước đây.

Cụ thể, dịch vụ phần mềm “BUIDL” sẽ bao gồm “phần mềm quản lí, mua, bán, trữ, giao dịch, trao đổi, gửi và nhận tiền ảo”.

Binance, sàn giao dịch lớn nhất thế giới về tiền kĩ thuật số vừa công bố rằng họ sẽ tổ chức hội nghị đầu tiên của công ty với cái tên Binance Blockchain Week tại Singapore vào tháng 1.

Theo VNB


Đầu tư vào dự án blockchain, tiền mã hoá, chứng khoán...rất tiềm năng nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro cao, bạn chỉ nên đầu tư trong phạm vi tài chính cho phép của bạn. Chúng tôi khuyến nghị bạn hãy trang bị kiến thức, tìm hiểu thật kỹ và có tư vấn từ chuyên gia trong lãnh vực bạn có ý định đầu tư.

Để không bỏ lỡ thông tin mới trên Bitcoininus, vui lòng theo dõi kênh Telegram / FB hoặc đăng ký nhận e-mail.

Related posts

Hướng dẫn đúc NFT “Base is for builders” trên mạng chính Base

LSDfi là gì? Giới thiệu về mã thông báo LSD/LST-Phần 1

Săn Airdrop: Các mẹo cần biết để tránh trở thành nạn nhân của cuộc tấn công Sybil