Christopher Giancarlo, cựu chủ tịch của Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai (CFTC) tin rằng đã đến lúc Cục Dự trữ Liên bang phát hành một loại tiền hoàn toàn kỹ thuật số vào ngày 21 tháng 2.

Giancarlo nói với Yahoo Finance tại chương trình On the Move rằng Cục Dự trữ Liên bang phải phát hành một loại tiền kỹ thuật số để cạnh tranh với tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương Trung Quốc ( CBDC ).

Cựu chủ tịch CFTC nhấn mạnh rằng mua sắm trực tuyến với các cung cấp tùy chọn thanh toán kỹ thuật số sẽ được hưởng lợi từ Hoa Kỳ vì sẽ không có bất kỳ khoản phí trung gian nào liên quan như đang áp dụng với  thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng truyền thống. Giancarlo nhấn mạnh thêm:

Khi chúng ta nói về một đồng đô la kỹ thuật số, chúng ta đang nói về thế giới ảo, để có cùng một khoản thanh toán giống như chúng ta có trong thế giới con người tương tự.

Đồng đô la kỹ thuật số có thể phục vụ tương đương với vàng kỹ thuật số – Bitcoin

Giancarlo tin rằng một đồng đô la kỹ thuật số là bất khả thi đối với các sáng kiến ​​khác trong không gian tiền điện tử. Ông nói rằng Bitcoin và các sáng kiến ​​như Libra của Facebook có các đề xuất giá trị riêng của họ và có thể cùng tồn tại với một loại tiền kỹ thuật số (CBDC) do ngân hàng trung ương phát hành. Ông bày tỏ rằng:

“Tôi nghĩ rằng thị trường luôn tốt hơn khi có rất nhiều sự cạnh tranh ngoài kia. Một công cụ như Bitcoin có thể phục vụ tương đương với đồng đô la kỹ thuật số có thể tương đương với vàng kỹ thuật số.”

Giancarlo cũng đã ủng hộ rằng khung pháp lý của Hoa Kỳ cần cập nhật để thích ứng với những thay đổi mà tiền điện tử mang lại cho các tổ chức tài chính. Anh nói thêm:

“Đây là tiền để thay đổi mọi thứ một cách đáng kể và luật pháp của chúng ta cần phải phát triển cùng với điều đó như họ đã làm trong hơn 90 năm, bây giờ họ cần phải phát triển lại.”

Theo báo cáo của Cointelegraph, Giancarlo có liên quan đến dự án Digital Dollar được hỗ trợ bởi một công ty tư vấn khổng lồ Accdvisor, được cho là đang hợp tác với ngân hàng trung ương Thụy Điển trên loại tiền kỹ thuật số của riêng họ được gọi là e-krona. Dự án này ban đầu được Giancarlo khởi xướng với mục tiêu thiết lập một nền tảng phi lợi nhuận để nghiên cứu triển vọng chuyển đổi đồng đô la thành một loại tiền điện tử hoàn toàn dựa trên nền tảng blockchain.

Một báo cáo từ đầu tháng này, Nghị sĩ Mỹ Bill Foster (D-IL) đã thẩm vấn Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome H. Powell về tiến trình CBDC của Hoa Kỳ tại phiên điều trần về chính sách tiền tệ.

Ông đặc biệt trích dẫn kế hoạch của Trung Quốc thực hiện Yuan giữa các quốc gia liên quan đến sáng kiến ​​Belt and Road  và rằng nó có thể gây nguy hiểm cho tình trạng đồng đô la dự trữ thế giới .

Nguồn: CT